Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh

Sống khỏe 30/12/2018 05:15

Những ngày trời chuyển rét, hãy bỏ túi ngay một số mẹo nhỏ sau để phòng ngừa chứng cảm lạnh hiệu quả.

Cảm lạnh là một vấn đề sức khỏe thường gặp phải trong mùa đông. Đặc biệt là trong những ngày trời chuyển rét, nhiệt độ giảm thấp. Không khí khô hanh lúc này là tác nhân khiến mũi và họng dễ bị khô, gây ra tình trạng ho, nhiễm lạnh. Nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng khiến bạn dễ mắc phải chứng cảm lạnh.

Bên cạnh việc chú ý giữ ấm cơ thể thì bạn cũng nên duy trì các thói quen giúp tăng cường hệ miễn dịch. Một số thói quen sau sẽ giúp cơ thể phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, cảm lạnh… trong những ngày trời chuyển rét.

Thêm hành và tỏi vào thực đơn

Hệ miễn dịch kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc chứng cảm lạnh khi thay đổi thời tiết. Lúc này, bạn có thể thêm các thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trong thực đơn hàng ngày như hành và tỏi. Hai loại gia vị này có tác dụng kháng viêm tự nhiên, làm sạch cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

Thường xuyên ăn chúng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, trong đó có cảm lạnh. Bạn có thể thêm hai loại gia vị trên vào các món ăn phù hợp và với lượng vừa đủ để nhận được những lợi ích trên.

Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh - Ảnh 1

Tắm đúng cách

Tắm quá muộn, tắm lâu… là những thói quen cần thay đổi nếu bạn đang mắc phải. Do tắm quá lâu trong thời tiết này có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và bị cảm. Thói quen tắm muộn mà nhiều người hay mắc phải cũng làm tăng các nguy cơ sức khỏe như cảm lạnh, đột quỵ… Do đó, bạn nên chú ý không tắm lâu, quá muộn và tắm trong phòng kín gió.

Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh - Ảnh 2

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C

Nhóm thực phẩm giàu vitamin có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Loại vitamin thiết yếu này còn giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về hô hấp. Một số thực phẩm giàu vitamin C như rau màu xanh đậm, các loại quả có múi hay mọng nước nên được thêm vào chế độ ăn. Chúng không chỉ giúp cung cấp vitamin C mà còn có tác dụng bù nước hiệu quả trong những ngày thời tiết khô lạnh.

Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh - Ảnh 3

Dùng đồ uống ấm thay vì lạnh

Đồ uống lạnh không phải là lựa chọn phù hợp cho những ngày trời lạnh. Bởi việc uống nước lạnh có thể gây ảnh hưởng đến họng và dễ gây bệnh về hô hấp. Lúc này, bạn hãy duy trì thói quen dùng các loại đồ uống ấm. Một số loại đồ uống như trà gừng, trà quế, cacao nóng hay mật ong nước ấm cũng rất có lợi cho sức khỏe. Bởi chúng không chỉ làm ấm cơ thể mà còn hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa chứng cảm lạnh hiệu quả.

Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh - Ảnh 4

Giữ ấm cơ thể đúng cách

Những ngày trời chuyển rét đột ngột khiến cơ thể chưa kịp thích nghi. Nếu không giữ ấm đúng cách, cơ thể sẽ dễ bi nhiễm lạnh và gây bệnh. Để tránh tình trạng này, bạn hãy chú ý đến việc giữ ấm cơ thể trước khi ra đường. Các bộ phận quan trọng như đầu, cổ, tay, chân cũng cần được che chắn đầy đủ. Thay vì mặc quá nhiều quần áo dày cộm, bạn có thể mặc áo giữ nhiệt bên trong để giữ ấm dễ dàng hơn.

Trời rét đậm dễ bị cảm lạnh, hãy làm ngay những điều này để phòng bệnh - Ảnh 5

12 cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo vào mùa lạnh không những giúp bạn luôn ấm áp mà còn giữ dáng

Áp dụng những biện pháp tăng cường trao đổi chất này có thể giúp bạn đạt được vóc dáng thon gọn, vòng eo như ý.

TIN MỚI NHẤT