Thực phẩm giúp thanh lọc phổi ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19

Sống khỏe 04/08/2020 05:30

Thời tiết thay đổi cùng với dịch bệnh bùng phát khiến cơ thể dễ nhiễm các bệnh về phổi và hô hấp. Việc bổ sung những loại thực phẩm giúp thanh lọc lá phổi là điều rất cần thiết.

Những thực phẩm giúp làm sạch phổi

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, tận dụng những loại thực phẩm có sẵn trong mùa hè để thanh lọc và phòng bệnh cho phổi thì thật tuyệt vời. Dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất giúp làm sạch phổi của bạn.

Thực phẩm giúp thanh lọc phổi ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 1

Tỏi

Tỏi chứa các thành phần chống viêm và nhiễm trùng do có hàm lượng allicin cao. Nó phá hủy các gốc tự do và góp phần cải thiện bệnh hen suyễn cũng như ung thư phổi.

Táo

Đây là siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Flavonoids và các loại vitamin phong phú trong táo giúp củng cố chức năng hô hấp và ngăn ngừa sự phát triển bệnh ung thư phổi.

Thực phẩm giúp thanh lọc phổi ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 2

Bưởi

Loại quả này rất tốt cho sức khỏe của phổi với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, lượng Flavonoid trong loại quả này rất tốt trong việc làm sạch phổi bị ảnh hưởng do các chất gây ung thư.

Cam

Hàm lượng vitamin C, B6 và sắt chứa trong cam sẽ giúp phổi chuyển oxy đến các tế bào một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó chất beta-cryptoxanthin cũng sẽ giúp cho hệ miễn dịch của phổi tăng lên nhờ tác dụng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Thực phẩm giúp thanh lọc phổi ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 3

Ớt

Ớt giàu vitamin A, C tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống nhiễm trùng. Người ăn cay cũng bài tiết dịch, nhất là ở phổi, tích cực hơn.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp trong bữa ăn, thêm gia vị tăng sức khỏe. Chức năng chống viêm giúp làm sạch phổi của bạn khỏi các chất ô nhiễm có thể dẫn tới các vấn đề về sức khỏe.

Rau họ cải

Rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh, súp lơ,và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Thực phẩm giúp thanh lọc phổi ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 4

Nước chanh

Nước chanh là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến phổi. Nhâm nhi nước chanh tươi để giúp thanh lọc và tăng cường hoạt động của phổi một cách tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh sẽ giúp thải các độc tố trong ruột mà gây ra chứng táo bón và các vấn đề khác về sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh cũng sẽ làm sạch phổi nếu uống nó hàng ngày.

Bạc hà

Các đặc tính có trong bạc hà sẽ giúp chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng ở phổi. Vì thế hãy thêm bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để có lá phổi khỏe mạnh.

Rau kinh giới

Rau kinh giới là một loại thảo dược tự nhiên giúp thông mũi, giảm thiểu histamine, hỗ trợ luồng không khí qua mũi trơn tru, lọc phổi và giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn.

Nếu bạn muốn làm sạch phổi của mình, đừng quên thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại thực phẩm trên để duy trì sức khỏe của phổi.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa các sản phẩm từ sữa sẽ là cách tự nhiên giúp làm sạch phổi hiệu quả và tăng cường khả năng hoạt động của phổi.

Cùng với đó, việc tập yoga, hít thở sâu là chìa khóa để giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu tập yoga hàng ngày, sẽ giúp lọc phổi hiệu quả và từ đó tăng cường hoạt động của phổi.

16 trường hợp nghi nhiễm ở Huế đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Qua xét nghiệm lại bằng kỹ thuật Realtime PCR, 16 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Huế đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

TIN MỚI NHẤT