Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này

Sống khỏe 18/06/2018 05:25

Những lưu ý sau sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng mụn "bùng phát" do thức khuya đó.

Một mùa World Cup đã đến, tinh thần bóng đá của người hâm mộ đang tăng cao hơn bao giờ hết. Có một điều là hầu hết những trận bóng đều diễn ra vào thời điểm đêm khuya hoặc rạng sáng. Bởi vậy, việc thức khuya xem bóng sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, thức khuya lại là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn. Lúc này, cơ thể sẽ tăng tiết cortisol, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn và khiến mụn xuất hiện. Do đó, để không bỏ lỡ những trận bóng muộn mà lại hạn chế tối đa tình trạng mụn, bạn hãy thực hiện một số lưu ý đơn giản và hữu ích sau đây.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Thức đêm là nguyên nhân khiến cơ thể mất nước nhanh chóng và da dễ bị khô. Lúc này, tuyến bã nhờn sẽ tự động tăng tiết dầu để bù nước cho làn da. Độ ẩm trên da không đủ sẽ dễ gây dư thừa dầu nhờn và khiến mụn "bùng phát". Khi thức khuya xem bóng, bạn hãy chú ý không để cơ thể bị thiếu nước. Chia nhỏ lượng nước thành nhiều lần uống trong suốt trận đấu sẽ giúp cấp nước hiệu quả.

Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này - Ảnh 1

Làm sạch da mặt trước khi ngủ

Thức đêm cùng với việc cổ vũ nhiệt tình cho các trận bóng có thể khiến mồ hôi và dầu nhờn tăng tiết trên da. Lúc này, nếu cứ đi ngủ mà không làm sạch da sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn. Sau khi xem bóng, bạn hãy chú ý làm sạch da mặt và massage nhẹ nhàng bằng các sản phẩm dịu nhẹ. Duy trì thói quen này sẽ giúp giữ sạch da và ngăn ngừa mụn tối đa.

Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này - Ảnh 2

Bổ sung thực phẩm tốt cho da

Mùa World Cup đến đồng nghĩa với việc những fan hâm mộ bóng đá sẽ có một quãng thời gian khá dài thường xuyên phải thức khuya. Đây lại là nguyên nhân khiến da sạm màu và dễ bị mụn hơn. Để tránh tình trạng trên, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm có lợi cho làn da.

Nhóm các loại trái cây có múi, thực phẩm giàu vitamin A, E hay trái cây nhiều nước ít đường sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da hiệu quả. Tuy nhiên, với trái cây thì bạn nên chú ý tránh ăn sát giờ ngủ và dùng lượng vừa phải sẽ tốt hơn.

Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này - Ảnh 3

Giữ tâm lý thoải mái

Căng thẳng hay stress là nguyên nhân gây tăng tiết cortisol và hoạt động của tuyến bã nhờn gây mụn. Một tinh thần vui vẻ, thoải mái sẽ giúp hạn chế tối đa sự tăng tiết của loại hormone này. Do đó, khi xem bóng đá, hãy tránh những hoạt động dễ gây căng thẳng và giữ tinh thần thoải mái nhất có thể. Lưu ý nhỏ này sẽ giúp hạn chế tình trạng mụn do hormone căng thẳng gây ra đó.

Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này - Ảnh 4

Hạn chế ăn đồ ăn ngọt

Xem bóng đá mà không ăn vặt thì quả thật cũng thấy thiếu thiếu. Tuy nhiên, thực phẩm chứa nhiều đường hay các sản phẩm từ sữa lại không tốt cho làn da chút nào. Đồ ăn nhiều đường sẽ làm tăng tiết insulin và gây mụn trứng cá. Sữa hay các sản phẩm từ sữa cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Để tránh gây mụn, bạn nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt. Thay vì uống sữa, bạn có thể dùng các loại đồ uống tốt cho làn da và sức khỏe như nước ép hay sinh tố.

Thức khuya mà sợ mọc mụn thì hãy nhớ làm những điều này - Ảnh 5

Da mịn màng chẳng chút bóng nhờn nhờ chăm ăn những thực phẩm giảm dầu thừa này

Làn da bóng nhờn khó chịu, gây mất thẩm mỹ sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn bổ sung ngay những thực phẩm giúp giảm tiết dầu thừa này vào thực đơn hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT