Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do

Sống khỏe 17/06/2018 05:05

Tình trạng tróc da tay chân có thể xảy ra vào bất cứ mùa nào, kể cả mùa hè do những tác nhân dưới đây.

Có bao giờ bạn gặp trường hợp, vào mùa hè, dù đã cố dưỡng ẩm nhưng da tay chân vẫn cứ bong tróc đều đều hay không? Và có bao giờ bạn gặp trường hợp, cứ hễ động vào nước lâu là da tay chân lại nhăn nheo, thi nhau bong tróc? Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết tại sao lại xảy ra tình trạng này thì những tác nhân dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Lạm dụng hóa mỹ phẩm

Có một tác nhân không ngờ dẫn tới tình trạng bong tróc da tay, chân vào mùa hè mà nhiều người mắc phải, đó là lạm dụng hóa, mỹ phẩm. Ngâm mình quá lâu với sữa tắm, lạm dụng kem dưỡng thể, kem tẩy lông, thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa khác trong nhà như xà phòng, nước rửa bát… đều có thể là nguyên nhân gây dị ứng khiến da tay chân nhăn nheo và bong tróc thành từng mảng trắng khi da khô đi.

Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do - Ảnh 1

Cháy nắng

Khi bị cháy nắng, cơ thể sẽ xuất hiện phản ứng tự nhiên là khiến làn da của chúng ta bị bong tróc, có chỗ loang lổ kém thẩm mỹ, kể cả da chân tay. Đây được xem là cơ chế tự bảo vệ và hồi phục của cơ thể vì lớp da cũ đã tổn thương phải bị loại bỏ thì lớp da mới khỏe mạnh hơn mới được hình thành. Trong trường hợp này, bạn hãy chú ý đừng gãi và lột lớp da này quá mạnh. Hãy để nó "rụng" một cách tự nhiên nhằm hạn chế những vết xước không đáng có trên da bạn nhé!

Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do - Ảnh 2

Thiếu vitamin

Các loại vitamin như A, B, C… có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Vitamin A có tác dụng làm tăng sức sống và tái tạo tế bào da. Vitamin C lại đóng vai trò giúp tăng sức đề kháng, kích thích sản sinh collagen giúp da luôn mềm mịn, căng bóng. Bên cạnh đó, vitamin B giúp ngăn ngừa và làm chậm tốc độ lão hóa, từ đó hạn chế tình trạng da khô, bong tróc và ngứa ngáy. Bởi vậy, nếu cơ thể thiếu các loại vitamin này thì không có gì khó hiểu khi bạn liên tục đối mặt với tình trạng bong tróc da tay chân ngay cả vào mùa hè.

Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do - Ảnh 3

Nhiễm nấm

Vào mùa hè, nếu thường xuyên xỏ chân vào những đôi giày hay những chiếc tất bí bách thì hệ quả là bạn sẽ bị nhiễm nấm chân kèm theo hiện tượng tróc da chân. Mồ hôi và môi trường không thoáng khí trong giày sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh trên da phát triển. Chúng thường gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, da chân tróc thành từng mảng nhỏ, thậm chí xuất hiện một vài vết loét trong kẽ ngón chân.

Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do - Ảnh 4

Mất nước

Mất nước là nguyên nhân phổ biến gây tróc da tay chân. Đây có thể là hệ quả do bạn lạm dụng điều hòa hoặc lười uống nước. Lạm dụng điều hòa sẽ khiến độ ẩm tự nhiên bên dưới các tế bào da "bốc hơi". Còn lười uống nước không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn khiến các tế bào "khát" độ ẩm, gia tăng tốc độ lão hóa da. Kết quả là bạn sẽ phải nhìn da tay, chân bong tróc từng ngày. Do vậy, hãy sử dụng điều hòa khi thực sự cần thiết và bổ sung đủ 2 lít nước/ngày để không phải "khốn khổ" vì tróc da tay chân bạn nhé!

Không chỉ mùa đông, mùa hè bạn cũng có thể bị tróc da tay chân và đây là lý do - Ảnh 5

Ngủ một giấc tới sáng, mỡ thừa tự động giảm nhờ những thói quen cực đơn giản này

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mỡ thừa có thể giảm nhanh chóng ngay cả khi bạn đang say giấc nồng. Rất đơn giản, chỉ cần duy trì những thói quen này khi ngủ, việc sở hữu vóc dáng thon gọn sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT