Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến "hội con gái" cảm thấy khó chịu

Sống khỏe 16/06/2018 13:33

Có rất nhiều lý do dẫn đến hiện tượng đau tức vòng 1, nhưng nhiều cô gái lại thường không mấy chú ý tới.

Chuẩn bị bước vào kỳ "đèn đỏ"

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới cảm giác đau tức ở vòng 1 là do sự thay đổi các kích thích tố trong cơ thể con gái trước kỳ "đèn đỏ". Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường, thậm chí bạn còn cảm thấy vòng 1 sưng lên và đau nhức nhiều. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ biến mất sau ngày đầu tiên của kỳ "đèn đỏ". Bởi đây vốn chỉ là một cơn đau theo chu kỳ và nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì nên bạn không cần quá lo lắng.

Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến 'hội con gái' cảm thấy khó chịu - Ảnh 1

Tập nhiều động tác ở phần thân trên

Với những cô nàng luôn muốn sở hữu được thân hình hoàn hảo với ngực nở, mông cong cùng vòng eo con kiến thì việc tập luyện chăm chỉ là điều hiển nhiên phải thực hiện hàng ngày. Thế nhưng, nếu buổi tập trước bạn đã dành quá nhiều thời gian để tập các động tác cho phần thân, hoặc tập tạ quá nặng, quá lâu thì có thể làm vòng 1 bị đau.

Do bầu vú của con gái vẫn có phần cơ ở phía dưới ngực, vậy nên, việc tập luyện tác động lên phần cơ bắp này có thể khiến bầu vú bị căng tức. Khi gặp phải cơn đau do thói quen tập luyện quá sức gây ra thì bạn nên chườm nước ấm ở vùng ngực bị đau sẽ giúp giảm bớt cơn đau nhức.

Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến 'hội con gái' cảm thấy khó chịu - Ảnh 2

Mang vác đồ nặng

Việc bê vác các vật nặng trong nhà cũng có thể là nguyên nhân khiến các cơ vùng ngực bị căng cứng, dẫn tới cảm giác đau tức. Mặc dù cơn đau vòng 1 này không quá nghiêm trọng nhưng nếu bạn có cảm giác đau kéo dài suốt nhiều ngày thì nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến 'hội con gái' cảm thấy khó chịu - Ảnh 3

Mặc đồ lót sai kích cỡ

Chọn áo ngực không đúng kích cỡ với số đo vòng 1 cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau tức ngực. Nếu áo ngực quá chật, quá nhỏ thì gọng của nó có thể đâm vào bầu ngực của bạn, tạo nên cảm giác đau tức khó chịu. Còn với những chiếc áo ngực quá rộng thì có thể khiến bạn thoải mái, nhưng lại không mang đến hiệu quả nâng đỡ vòng 1 nào.

Vậy nên, tốt nhất là bạn cần tìm mua những chiếc áo ngực phù hợp với số đo của mình nhất để mang đến hiệu quả nâng đỡ cao trong quá trình sử dụng.

Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến 'hội con gái' cảm thấy khó chịu - Ảnh 4

Dùng quá nhiều chất kích thích

Trà và cà phê đều có chứa chất kích thích nên nếu sử dụng thường xuyên đều có thể gây ra tình trạng đau tức vòng 1. Tuy nhiên, chỉ cần cắt giảm lượng caffeine mà bạn đang tiêu thụ hàng ngày thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và giảm hẳn những cơn đau ngực khó chịu.

Đây là 5 nguyên nhân dẫn đến cơn đau tức vòng 1 khiến 'hội con gái' cảm thấy khó chịu - Ảnh 5

4 nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư vú mà con gái cần đặc biệt lưu ý

Ung thư vú đang dần trở nên phổ biến nhưng bạn có thể phát hiện ra căn bệnh này qua những nguy cơ tiềm ẩn ngay trong cuộc sống hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT