Theo Daily Mail, sau khi quan hệ tình dục với chồng không dùng bao cao su, một phụ nữ đã bị phát ban đỏ, toát mồ hôi và chóng mặt. Cô được đưa đến trạm cấp cứu A&E ở Baltimore (bang Maryland, Mỹ).

Theo chẩn đoán, những triệu chứng này là biểu hiện cho việc dị ứng với penicillin. Trước đó, cô không sử dụng thuốc hay thực phẩm nào chứa chất này, theo tạp chí y học The American Journal of Medicine.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Sinai (Baltimore) cho biết nạn nhân có dấu hiệu nhiễm trùng huyết, suy tim, sốc phản vệ, huyết áp giảm đến mức cực hạn, gây nguy hiểm đến tính mạng. Họ phải dùng nhiều biện pháp hồi sức tích cực, nhờ vào các thiết bị hỗ trợ sự sống, truyền dung dịch đặc biệt để tim tiếp tục hoạt động. Bệnh nhân được uống kháng sinh mạnh để ngăn chặn tình trạng diễn biến xấu hơn.

Suýt chết khi 'yêu' không dùng bao cao su - Ảnh 1

Người phụ nữ lên cơn phát ban, toát mồ hôi, chóng mặt sau khi quan hệ không dùng bao cao su. Ảnh: iStock.

Sau 24 giờ điều trị cô đã qua cơn nguy kịch. Sau khi nhận đơn thuốc, cô được phép xuất viện. Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên quan hệ tình dục trong ít nhất một tuần.

Nguyên nhân của sự việc hy hữu này là người chồng đã sử dụng nafcillin, một loại penicilin điều trị nhiễm trùng tim. Trong quá trình ân ái không dùng bao cao su, anh đã vô tình truyền nafcillin cho vợ.

Theo Daily Mail, đây là tình trạng thứ 3 sốc phản vệ khi đang làm "chuyện ấy" được ghi nhận và công bố trên The American Journal of Medicine.

Vào tháng 3, một phụ nữ Tây Ban Nha 31 tuổi lên cơn sốc sau khi quan hệ bằng miệng với bạn tình. Cô lên cơn nôn mửa, khó thở khi nuốt tinh dịch. Người phụ nữ này được phát hiện bị dị ứng với amoxicillin, một loại kháng sinh khác có liên quan đến penicillin. Bạn trai của cô đã dùng thuốc này để điều trị nhiễm trùng tai.

Người đàn ông suýt mất mạng vì một hành động dại dột nhằm cải thiện "chuyện ấy" với vợ

Người đàn ông suýt mất mạng vì một hành động dại dột nhằm cải thiện "chuyện ấy" với vợ

Vì mắc chứng rối loạn cương dương nên người đàn ông 40 tuổi đã quyết định tìm mua một loại thuốc ở trên mạng. Tuy nhiên vì điều này mà anh suýt chút nữa mất mạng.

Theo Thiên Nhan/Zing