Cô gái bị ám ảnh mỗi khi làm "chuyện ấy" vì đau đớn, đi khám giật mình biết nguyên nhân

Sống khỏe 12/06/2019 13:10

Sau 9 tháng kết hôn, mỗi lần quan hệ với chồng là mỗi lần đau đớn vô cùng, cô gái trẻ đã đi khám để quyết tìm ra nguyên nhân.

Trường hợp "đặc biệt"

Đối với chị D.T.T (20 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) mỗi lần quan hệ với chồng thay vì được hưởng sự sung sướng thì chị bị ám ảnh vì rất đau đớn.

Theo bệnh nhân chia sẻ, 9 tháng sau kết hôn lần nào quan hệ bệnh nhân đều rất đau đớn. Để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng "lạ" khi quan hệ chị T đã đi khám.

Qua hình ảnh siêu âm và lâm sàng cho thấy chị T, có có 2 tử cung, 2 buồng trứng, 2 cổ tử cung và vách ngăn âm đạo. Khi được bác sĩ thông báo kết quả trên chị T gần như "chết lặng" người.

Cô gái bị ám ảnh mỗi khi làm 'chuyện ấy' vì đau đớn, đi khám giật mình biết nguyên nhân - Ảnh 1

Bệnh nhân T bị đau do dị dạng cơ quan sinh dục.

Bác sĩ Nguyễn Duy Phương, Chuyên Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Medlatec, người khám trực tiếp cho bệnh nhân cho hay, nguyên nhân gây đau khi quan hệ của bệnh nhân T là do có bất thường ở cơ quan sinh dục. Bệnh nhân T, có 2 tử cung, 2 buồng trứng, 2 cổ tử cung và vách ngăn âm đạo.

Do có vách ngăn chia âm đạo thành 2 phần, mỗi phần lại có tử cung riêng biệt. Nên khi quan hệ vách ngăn này đã gây cản trở làm bệnh nhân bị đau nhiều.

Bác sĩ Phương cho biết thêm, đối với trường hợp bệnh nhân T, có dị dạng cơ quan sinh dục cho nên cơ hội thụ thai sẽ giảm. Do mỗi lần chồng bệnh nhân xuất tinh có thể vào bên phải hoặc bên trái. Nếu xuất tinh bên phải mà trứng rụng ở bên trái hoặc ngược lại thì bệnh nhân khó có con.

Quan hệ tình dục bị đau còn do nguyên nhân nào?

Dị dạng cơ quan sinh dục nữ có nhiều dạng khác nhau, điển hình có thể kể tới như: màng trinh không thủng. Bình thường màng trinh của nữ giới không kín, thường có lỗ để kinh nguyệt hàng tháng thoát ra.

Một số ít trường hợp, phụ nữ màng trinh không có lỗ. Đây chính là một trong các nguyên nhân khiến nữ giới không thấy có kinh hàng tháng, dù vẫn có một số dấu hiệu của có kinh nguyệt như: đau tức bụng dưới, mỏi lưng, căng tức ngực.

Theo bác sĩ Phương,  có một số trường hợp chị em không thể quan hệ được là do dính môi sinh dục. Cơ quan sinh dục của nữ giới có 2 môi, bất thường là khi hai môi bé bị dính nhau ở mép, toàn bộ hoặc bán phần.

Một số dị dạng cơ quan sinh dục khác làm cho phụ nữ không thể quan hệ được có thể kể tới như:

Dị dạng âm đạo: Trường hợp thứ nhất phụ nữ có tử cung và buồng trứng như bình thường nhưng không có âm đạo. Những trường hợp này khó điều trị, phải phẫu thuật tạo hình âm đạo, không sinh con theo đường âm đạo mà cần được mổ đẻ.

Trường hợp 2, teo âm đạo bẩm sinh, phụ nữ có đủ 2 buồng trứng, tử cung, vòi trứng hoàn chỉnh, nhưng chỉ có phần trên âm đạo, còn phần dưới bị teo lại và bít kín.

Trường hợp 3, âm đạo có vách ngăn hay còn gọi là âm đạo kép. Trong âm đạo có vách ngăn ngang âm đạo, có thể nằm ở 1/3 trên hay 1/3 giữa.

Nếu vách ngăn không thủng thì sẽ có biểu hiện giống như trường hợp màng trinh không thủng. Nếu vách ngăn có thủng thì chỉ phát hiện được khi quan hệ tình dục dương vật - âm đạo.

Bác sĩ Phương cho biết thêm, có trường hợp phụ nữ có vách ngăn dọc âm đạo có thể hoàn toàn suốt dọc âm đạo hoặc chỉ một phần. Biểu hiện chủ yếu là đau khi giao hợp hoặc không giao hợp được.

Một số dị dạng khác như: dị dạng tử cung, dị dạng buồng trứng, dị dạng vòi trứng đều có thể ảnh hưởng tới chất lượng quan hệ tình dục và khả năng có con của người phụ nữ.

"Dị dạng cơ quan sinh dục là vấn đề ít người nghĩ rằng mình có thể mắc phải. Chị em phụ nữ chỉ tình cờ phát hiện ra khi đi khám phụ khoa hoặc gặp vấn đề khi quan hệ tình dục.

Để không bị ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng làm mẹ, chị em trước khi kết hôn nên đi khám tiền hôn nhân để phát hiện bất thường và có can thiệp ngoại khoa kịp thời", bác sĩ Phương khuyến cáo.

Vòng tránh thai có gây vướng khi làm "chuyện ấy"?

Tôi muốn đặt vòng tránh thai nhưng nghe nói thiết bị này có thể ảnh hưởng đến chuyện quan hệ vợ chồng…

TIN MỚI NHẤT