Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời

Sống khỏe 29/11/2018 05:05

Phương pháp giữ dáng bằng cách này từng được xem là một trong những chế độ ăn kiêng tốt nhất trong lịch sử, nhưng quan trọng hơn cả là cách giữ dáng này không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và bạn có thể áp dụng suốt đời.

Mỗi chế độ ăn kiêng, tập luyện để giúp chúng ta giảm cân, giữ dáng chuẩn đều có những ưu điểm hoặc hạn chế nhất định. Thế nên, theo các chuyên gia, bạn cần có những hiểu biết nhất định về các chế độ ăn kiêng này để tìm ra một cách giảm cân hữu hiệu và an toàn nhất cho bản thân mình trước khi áp dụng. Dưới đây là phương pháp giữ dáng bằng cách ăn kiêng tuy ra đời từ năm 1972 nhưng lại được nhiều người đánh giá là tốt nhất trong lịch sử và có thể áp dụng suốt đời, mời các bạn cùng tham khảo nha!

Phương pháp giữ dáng thông qua chế độ ăn kiêng Atkins này được đặt theo tên của vị bác sĩ Robert Atkins - người đã tạo ra một cuộc cách mạng ăn kiêng bằng cách cắt giảm carbohydrate trong chế độ ăn hằng ngày của mỗi người. Năm 1972, ông đã xuất bản cuốn sách nói về chế độ giảm cân theo phương pháp Atkins và nhanh chóng bán được 12 triệu bản, biến nó thành cuốn sách giảm cân bán chạy nhất lịch sử. Điều khác biệt của phương pháp giữ dáng qua chế độ ăn kiêng Atkins so với các chế độ khác là ở chỗ, bạn không cần tính toán lượng calories mà cơ thể nạp vào nếu bạn thấy nó đã hợp lý, thay vào đó, bạn chỉ tính lượng carbonhydrate nạp vào cơ thể. Nhưng quan trọng hơn cả là cách giữ dáng này không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và bạn có thể áp dụng suốt đời.

Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời - Ảnh 1

Theo đó, chế độ ăn kiêng Atkins tập trung vào việc giảm cân bằng cách cắt giảm lượng carbohydrates. Việc này không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn có thể ngăn chặn hoặc cải thiện nhiều loại bệnh nguy hiểm, bao gồm cao huyết áp và tim mạch. Khác với một số chế độ giảm cân bằng cách ăn kiêng khác, giảm cân theo phương pháp Atkins cho phép bạn ăn các loại rau xanh, hoa quả, bánh mì (tất nhiên là với liều lượng và tỉ lệ nhất định) mà lại vẫn giảm được cân. Điều cốt yếu là liều lượng và phương pháp, đặc biệt là ở tỉ lệ chất bột đường.

Mục tiêu của chế độ ăn kiêng Atkins

Mỗi phương pháp giảm cân bằng cách ăn kiêng đều hướng đến một mục tiêu khác nhau, và mục tiêu của chế độ ăn kiêng Atkins chính là giảm đáng kể lượng chất đường bột hấp thụ vào cơ thể, giúp cho cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách tối đa. Cụ thể là: Giảm cân như mong muốn; duy trì cân nặng đã giảm; đạt được sức khỏe tốt và giúp phòng ngừa bệnh tật.

Phương pháp thực hiện chế độ ăn kiêng Atkins

Thay vì đường bột, chế độ ăn kiêng Atkins hướng đến các loại chất đạm, rau, chất béo lành mạnh bằng cách sử dụng một Kim Tự Tháp Atkins hướng dẫn các loại thực phẩm (Atkins Food Guide Pyramid) để giúp giải thích cho phương pháp Atkins.

Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời - Ảnh 2

Ở đỉnh kim tự tháp là các loại thực phẩm bạn có thể ăn một ít (nhưng lưu ý là chỉ khi bạn đã giảm cân), chúng bao gồm tất cả các loại ngũ cốc như: lúa mạch, yến mạch, gạo...

Những loại thực phẩm không nằm trong kim tự tháp là những thực phẩm “trắng” - những loại chúng ta nên tránh không được dùng. Chúng bao gồm: đường trắng, gạo trắng, bánh mì trắng, khoai tây trắng, mì ống làm từ bột trắng...

Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời - Ảnh 3

Bạn không cần phải tính lượng calories cho chế độ ăn Atkins khi cảm thấy lượng thức ăn được phân chia là hợp lý. Điều duy nhất bạn nên tính toán là lượng carbohydrates, đặc biệt là bạn cần phải tính lượng carb thực (Net Carbs) - tổng lượng carbohydrates trừ đi lượng chất xơ. Điều khác biệt của chế độ Atkins so với các chế độ ăn kiêng khác là ở chỗ, bạn không tính toán lượng calories mà cơ thể nạp vào nếu bạn thấy nó đã hợp lý, thay vào đó, bạn tính lượng carbonhydrate nạp vào cơ thể.

Các giai đoạn của chế độ ăn kiêng Atkins

- Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn khó khăn nhất của chế độ ăn kiêng này vì bạn sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn carb ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Trong khoảng thời gian 2 tuần, bạn chỉ được ăn 20g carb trong một ngày để đẩy nhanh việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bánh mì, ngũ cốc, rau củ chứa tinh bột, sản phẩm từ sữa (trừ phô mai và bơ), rượu, thậm chí cả trái cây cũng không được nạp vào cơ thể trong thời gian này.

Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời - Ảnh 4

- Giai đoạn 2: Sau khoảng thời gian khó khăn ở giai đoạn 1, bạn sẽ được phép ăn từ 25 - 45g carb trong một ngày. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu chấp nhận lại carbohydrate từ trái cây hay một số loại quả mọng, dưa hấu… Lưu ý là bạn sẽ phải tiếp tục duy trì chế độ ăn này khi đã giảm được từ 2 - 5kg.

- Giai đoạn 3: Bạn cần tiếp tục thêm các loại thực phẩm cung cấp carbohydrates vào trong chế độ ăn, như: trái cây, rau củ chứa tinh bột, ngũ cốc. Bạn cần từ từ đưa carb lại vào cơ thể của mình, từ 50 - 70g carb mỗi ngày. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ 2 - 3 tháng với trọng lượng cơ thể sẽ giảm từ từ.

Sau tất cả, đây chính là phương pháp giữ dáng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng suốt đời - Ảnh 5

- Giai đoạn 4: Một khi đã đạt được cân nặng lý tưởng của mình, bạn phải tiếp tục chế độ ăn chủ yếu cắt giảm carbohydrates (75+ gram carbs thực mỗi ngày) cho đến suốt đời. Lúc này, bạn đã biết rõ lượng carbohydrates bạn có thể ăn để duy trì được cân nặng của mình (khối lượng carb lý tưởng nhất để cân nặng luôn ổn định dao động từ 75 -100g carb trong một ngày).

Hi vọng phương pháp giảm cân, giữ dáng như trên sẽ giúp bạn duy trì được một vóc dáng thật hoàn hảo đến suốt đời. Tuy nhiên, bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ quá trình ăn kiêng khắc nghiệt nào đó, đặc biệt là khi bạn đang có những vấn đề sức khỏe nhất định. Chúc các nàng thực hiện thành công và nhanh chóng sở hữu một thân hình cực hoàn hảo!

Ở Việt Nam có 1 loại quả rất rẻ được phương Tây xem là "thần dược" vì công dụng giữ dáng, đẹp da

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra loại quả này không chỉ chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc làm đẹp da, giảm cân và giữ dáng.

TIN MỚI NHẤT