Sáng thức dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước?

Sống khỏe 10/11/2021 08:10

Khi thức dậy chúng ta thường làm hai việc chính là đánh răng và uống nước. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc nên làm việc nào trước vào buổi sáng vì hai thói quen này đều cần thiết khi bắt đầu một ngày mới.

Buổi sáng sau khi ngủ dậy uống một cốc nước có thể làm sạch dạ dày và đem lượng lớn enzyme tiêu hoá trong nước bọt vào dạ dày để thúc đẩy quá trình tiêu hoá.

Nhưng đánh răng sau khi ngủ dậy cũng có tác dụng giúp làm sạch răng miệng và khiến tinh thần tỉnh táo, sảng khoái.

Điều đó cho thấy, chúng ta nên đánh răng sau khi thức dậy và sau đó uống nước khi dạ dày trống rỗng.

Sáng thức dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? - Ảnh 1

Nên đánh răng hay uống nước trước khi thức dậy buổi sáng (Ảnh minh họa)

Trước khi uống nước, hãy nhớ đánh răng

Trong lúc ngủ vào ban đêm, khoang miệng của chúng ta giảm tiết nước bọt, từ đó khiến các vi khuẩn yếm khí sinh sôi, cộng với những cặn thức ăn còn dư thừa từ buổi tối hôm trước. Chúng sẽ kết hợp với canxi tạo thành mảng bám trên bề mặt răng.

Nếu uống nước ngay khi vừa ra khỏi giường, tất nhiên, nước sẽ đưa luôn những thứ cặn bẩn đó vào dạ dày, không có lợi cho sức khoẻ.

Sáng thức dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

 

Những nhiều người đặ ra câu hỏi: Việc đánh răng ngay sau khi ngủ dậy có làm mất đi lượng enzyme trong nước bọt, từ đó giảm tác dụng đối với hệ tiêu hoá?

Thực tế, trong khi ngủ, nước bọt tiết rất ít, men tiêu hóa tiết ra càng ít hơn. Không chỉ vậy, khi ăn men tiêu hóa mới có thể tiết ra. Khi chúng ta dừng ăn, men tiêu hóa cũng nghỉ ngơi.

Ngoài ra, men tiêu hóa không chỉ tồn tại trong miệng mà còn ở trong dạ dày, nó còn chứa lượng lớn gấp đôi. Như vậy, đánh răng không hề ảnh hưởng tới men tiêu hóa.

Cách đúng là trước hết phải đánh răng, sau khi đánh răng đổ một cốc nước ấm.

Sáng thức dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Sau đó, uống từ từ từng ngụm nhỏ, để nước từ từ đi vào ruột, nó có thể đánh thức mọi cơ quan của cơ thể một cách hiệu quả, loại bỏ cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng sớm và làm cho mọi người cảm thấy tràn đầy năng lượng để chào đón một ngày mới.

Mặc quần dáng lửng hở cổ chân đang là "mốt" hiện nay nhưng thực sự chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Giới trẻ hiện nay, không phân biệt nam nữ, mặc quần dáng lửng hở cổ chân đang được coi là "mốt", kể cả trong mùa đông khắc nghiệt. Sự thực, việc mặc quần để lộ cổ chân trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT