Ruột bắn ra ngoài sau khi cắt chỉ, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh

Sống khỏe 12/04/2019 05:52

Vừa cắt được hai nút chỉ sau mổ, bệnh nhân người Đài Loan ho mạnh khiến vết mổ gần 40 cm bục tung, một phần ruột bị tuột ra ngoài.

Theo EBC News, tai nạn hy hữu xảy ra tại một bệnh viện ở Đài Loan. GS.BS ngoại khoa Giang Khôn Tuấn thuộc Bệnh viện Chang Gung Memories Hospital chia sẻ một bệnh nhân lớn tuổi đến khám lại sau phẫu thuật cắt một phần dạ dày vì ung thư dạ dày. Ông đi cùng hai người con trai xăm trổ đầy mình.

Vết mổ của bệnh nhân phục hồi tốt, không có dịch, không có tình trạng viêm tấy. Bác sĩ chỉ định cắt chỉ cho ông ngay sau khi khám. Đi cùng bác sĩ Giang còn có một số bác sĩ thực tập khác.

Ruột bắn ra ngoài sau khi cắt chỉ, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh - Ảnh 1

Nhiều trường hợp bục chỉ sau vết mổ hy hữu xảy ra ở bệnh viện. Ảnh: TVBS.

Vừa hạ kéo cắt được hai mũi chỉ, bệnh nhân bỗng ho rất mạnh, vết mổ gần 40 cm bục ra khiến ruột tuột ra ngoài. Bác sĩ quá bất ngờ và lập tức bấm chuông cấp cứu. 

Hai người con trai nhìn thấy tình trạng của cha liền xông vào đánh bác sĩ. Bác sĩ Giang bị người nhà đánh thâm tím một bên mắt. May mắn, một số nhân viên y tế đã can thiệp, giải cứu cho bác sĩ. Bệnh được đưa ngay vào phòng phẫu thuật tiến hành khâu lại vết mổ.

Bác sĩ Giang cho hay bệnh nhân có thói quen hút thuốc lá nên thường xuyên ho, đặc biệt khi vào phòng máy lạnh. Đối với những bệnh nhân sau mổ bác sĩ khuyến cáo không nên dùng lực quá mạnh khi ho, hắt hơi, cười to.... dễ ảnh hưởng tới vết mổ cũng như thời gian phục hồi. Trường hợp của cụ ông nói trên dù hiếm gặp nhưng y học cũng đã từng ghi nhận không ít tình huống tương tự.

Bác sĩ phẫu thuật nhầm khiến cô gái phải chạy thận suốt đời

Sai lầm y học nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện lớn ở Tennessee, Mỹ, khiến nữ bệnh nhân phải chạy thận suốt đời.

TIN MỚI NHẤT