Phổi không tốt sẽ xuất hiện những dấu hiệu này, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra sớm

Sống khỏe 24/08/2021 08:45

Khi phổi đang gặp vấn đề chúng sẽ biểu hiện cụ thể qua những điều này, nếu phát hiện bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ chữa trị càng sớm càng tốt.

Ngón tay cái bị khô và xỉn màu

Trong những trường hợp bình thường, tuần hoàn máu của một người trơn tru thì các ngón tay của người đó trông rất mịn và hồng hào. Nếu ngón tay của một người bị khô và có da trắng xung quanh móng tay hoặc thậm chí nứt nẻ. Hãy dùng tay khác ấn vào ngón tay cái, nếu thấy nó không thể hồi phục lại trạng thái ban đầu trong một thời gian thì rất có thể phổi của bạn đang không khỏe.

Phổi không tốt sẽ xuất hiện những dấu hiệu này, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra sớm - Ảnh 1
Biểu hiện lạ ở ngón tay (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn ho liên tục

Ở một mức độ nào đó, ho thực ra không phải là một điều gì xấu, việc đào thải kịp thời những tác nhân không tốt sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trong điều kiện khỏe mạnh, người ta không bị ho thường xuyên khi ngủ, còn người phổi kém thì càng dễ xuất hiện tình trạng này. Ho là biểu hiện thường gặp khi nó bị tổn thương, vì dễ nhầm lẫn với các vấn đề nhỏ khác nên nhiều người không để ý, nhưng nếu ho quá nhiều trong khi ngủ, thậm chí còn ho ra máu thì đặc biệt phải chú ý, nên đi khám kịp thời.

Nếu bạn chưa thực sự chìm vào giấc ngủ, bắt đầu ho trước khi đi ngủ hoặc ho thường xuyên khi ngủ thì bạn nên chú ý. Nếu ho có đặc điểm là ho khan, kéo dài, ho ra máu thì bạn phải hết sức cảnh giác, nên kiểm soát bởi đây là dấu hiệu ban đầu thường gặp của ung thư phổi.

Phổi không tốt sẽ xuất hiện những dấu hiệu này, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra sớm - Ảnh 2
Ho thường xuyên cảnh báo phổi đang gặp vấn đề (Ảnh minh họa: Internet)

Cơ thể mệt mỏi

Với những người hay cảm thấy mệt mỏi thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy số lượng tế bào hồng cầu thấp hoặc thiếu máu, một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư phổi. Vì các mô của cơ thể không nhận đủ oxy, dẫn đến việc thiếu máu sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Mọi năng lượng hàng ngày mà bạn cần đều bị các tế bào ung thư phổi năng chặn.

Đây đều là một số biểu hiện bình thường đối với nhiều người, tuy nhiên với người bệnh phổi thì vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe chính mình tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sớm.

Top 5 thực phẩm giúp lọc sạch độc tố trong phổi, mùa dịch bạn nên dự trữ trong nhà để dùng dần

Làm sạch phổi hàng ngày không chỉ giúp cơ thể cải thiện khả năng hô hấp đây còn là cách bảo vệ phổi khỏi các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT