Bé trai 7 tuổi mắc ung thư dạ dày, đến khi bác sĩ kiểm tra cả nhà mới tá hỏa vì một món ăn con yêu thích

Sống khỏe 21/08/2021 10:51

Ung thư dạ dày là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên đối với trường hợp của đứa bé 7 tuổi này thì vô cùng đặc biệt.

Cậu bé 7 tuổi mắc ung thư dạ dày

Bé Chen Chen 7 tuổi sống tại Trung Quốc, em vốn là đứa trẻ hoạt bát, vui vẻ, dễ hòa nhập với mọi người. Nhưng thời gian trước cậu bé thức dậy thường bị tiêu chảy và nôn mửa. Do mẹ bé tưởng là bệnh bình thường nên đã mua thuốc trị tiêu chảy về cho con dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng bệnh tình của con không hề thuyên giảm mà còn dẫn đến tình trạng sụt cân rõ rệt.

Lúc này, cả gia đình mới tức tốc đưa con đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cho Chen Chen cho biết bé đã bị ung thư dạ dày, một căn bệnh có thể cướp đi mạng sống của con bất cứ lúc nào.

Bé trai 7 tuổi mắc ung thư dạ dày, đến khi bác sĩ kiểm tra cả nhà mới tá hỏa vì một món ăn con yêu thích - Ảnh 1
Ung thư dạ dày căn bệnh có thể gặp ở người trẻ tuổi (Ảnh minh họa: Internet)

Cả gia đình không ai có thể tin được những lời bác sĩ nói cho đến khi ông tìm hiểu được nguyên nhân gây nên bệnh của con. Hóa ra, cậu bé có thói quen và sở thích ăn đồ chiên. Cũng vì chiều ý con nên mẹ của Chen Chen thường xuyên làm những món mà cậu bé thích ăn. Cứ thế bệnh tình của Chen Chen ngày càng trở nặng hơn.

Giờ đây, một đứa vốn hồn nhiên vô tư lại nằm liệt giường để theo những lần hóa trị, xạ trị. Tuổi thơ đẹp đẽ của con bắt đầu mất đi màu hồng tươi sáng cũng chỉ vì chiều chuộng thói quen ăn uống của con.

Những món ăn của trẻ dễ gây ung thư dạ dày

Mì ăn liền

Một gói mì ăn liền có thể có đến 25 loại phụ gia thực phẩm, phổ biến nhất gồm có sodium glutamate, màu caramel, axit citric…và những phụ gia khác.

Nếu trẻ em ăn món này trong thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu, gây ra bệnh canxi máu thấp.

Các loại quả ngâm tẩm sấy khô

Bé trai 7 tuổi mắc ung thư dạ dày, đến khi bác sĩ kiểm tra cả nhà mới tá hỏa vì một món ăn con yêu thích - Ảnh 2
Không nên cho trẻ ăn các loại quả ngâm tẩy, sấy khô (Ảnh minh họa: Internet)

Phụ gia trong các món này gồm có axit citric, kali sorbat, natri benzoat… Trong đó, chất Sodium benzoate có khả năng phá hủy vitamin B1, và ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của trẻ em.

Thức ăn nhanh

Bánh mì kẹp thịt, pizza, gà chiên,.. những loại thực phẩm này không chỉ chưa lượng muối cao mà còn rất nhiều đường cùng chất béo bão hòa và không thích hợp cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể cho con ăn nhưng theo cách chế biến của riêng bạn và nhớ phải phù hợp với độ tuổi của bé.

3 hành động nhỏ tưởng chừng như vô hại lại là tác nhân lớn gây ảnh hưởng đến tử cung, các bạn gái cần biết để bỏ ngay

Nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì những hành động này thì tử cung của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí về lâu dài có thể dẫn đến ung thư.

TIN MỚI NHẤT