'Ổ dịch' Buddha được gỡ phong toả, buộc tháo bảng hiệu, tượng Phật

Sống khỏe 23/04/2020 19:52

Theo UBND quận 2, những sai phạm của quán ăn này chưa thuộc diện phải thu hồi giấy phép, song cần tuân thủ đúng nội dung ngành nghề đã đăng ký.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND quận 2 (TP HCM) đã ký quyết định giải tỏa điểm cách ly kiểm dịch đối với quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2). Đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã thông báo với chủ cơ sở kinh doanh và mở phong tỏa quán.

Đoàn kiểm tra đã giám sát việc khắc phục những sai phạm của quán bar, giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn. Bên cạnh đó, các tranh ảnh, tượng Phật liên quan đến tôn giáo cùng bảng hiệu "Buddha" cũng được nhà chức trách yêu cầu gỡ bỏ.

'Ổ dịch' Buddha được gỡ phong toả, buộc tháo bảng hiệu, tượng Phật - Ảnh 1

Quán bar Buddha sau khi bị phong toả. Ảnh: Hải Long

Chủ quán bar đã cam kết thực hiện những biện pháp khắc phục sai phạm và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND quận 2 trước đó cho biết, cơ sở kinh doanh này đã nhiều lần bị xử phạt vì bảng hiệu và tên gọi. Nguyên nhân được chỉ ra do các cơ quan chuyên môn, UBND phường Thảo Điền chưa có biện pháp phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ, thiếu kiên quyết trong xử lý vi phạm và kiểm tra việc chấp hành sau vi phạm dẫn đến cơ sở này tái phạm nhiều lần.

Từ khi phát hiện ca nhiễm 91 đến ngày 13/4, tổng cộng có 255 trường hợp liên quan "ổ dịch" này được lấy mẫu. Trong đó, 242 trường hợp âm tính, 13 trường hợp dương tính.

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 23/4: Tròn 1 tuần không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, cả nước cơ bản bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 23/4, Việt Nam có 268 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, cả nước có tổng cộng 223 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 45 bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế.

TIN MỚI NHẤT