Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa

Sống khỏe 01/08/2018 13:35

Chỉ mới 25 tuổi, nhưng Valentina Bones đã mắc phải căn bệnh dị ứng nước và hiện tại vẫn chưa có loại thuốc nào chữa khỏi.

Valentina Bones (25 tuổi) vốn là một nữ nhiếp ảnh người Mỹ đang sống tại California. Cô không may mắn khi mắc phải căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ mỗi khi tiếp xúc với nước thì làn da cô sẽ ửng đỏ và có cảm giác nóng rát xung quanh. Điều này khiến Valentina cảm thấy rất tự ti và thường bị mọi người soi mói, chú ý.

Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa - Ảnh 1

Valentina Bones (25 tuổi).

Valentina phát hiện ra mình mắc phải chứng bệnh này vào năm 2007, khi cô chuyển từ Hungary tới California cùng gia đình. Cô dần nhận ra gương mặt của mình bị nổi mẩn ngứa khi tiếp xúc với nước mưa hay ra mồ hôi. Ban đầu, tình trạng này chỉ diễn ra ở mặt, ngực và bụng. Tuy nhiên sau đó, nó lan ra tới 80% diện tích trên cơ thể.

Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa - Ảnh 2Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa - Ảnh 3

Cô chia sẻ: "Đối với tôi, bất kỳ loại nước nào tôi tiếp xúc, từ nước lọc, mồ hôi, nước bọt, nước mưa, hay thậm chí là cả những loại nước ép hoa quả cũng khiến tôi nổi mẩn ngứa. Tôi không thể chơi thể thao hay các hoạt động thể chất nào. Và tôi phải đi học vào buổi đêm trong suốt quãng đời sinh viên vì ban ngày, trong lớp học của tôi vừa nóng, lại vừa ẩm. Tôi phải làm mọi thứ để giữ cơ thể mình luôn khô thoáng, và chính căn bệnh dị ứng nước này làm cuộc sống của tôi ngày càng buồn chán, tẻ nhạt".

Cho đến hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nào cho căn bệnh này. Mặc dù, Valentina đã thử rất nhiều loại thuốc và các liệu pháp chữa dị ứng, tuy nhiên vẫn không thu lại được kết quả gì. Do đó, Valentina tập sống chung với căn bệnh này và hiện tại cô đã dần quen việc tránh tiếp xúc nước.

Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa - Ảnh 4Nữ nhiếp ảnh người Mỹ mắc căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp, cứ tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào là da nổi mẩn ngứa - Ảnh 5

Theo đó, Valentina sẽ ở trong nhà khi mùa mưa tới, mặc quần áo mỏng khi trời nóng để tránh cơ thể đồ mồ hôi. Thậm chí, cô còn tìm được cách tắm mà không lo da nổi mẩn ngứa. Vào mùa hè, Valentina sẽ tắm nước lạnh để giúp tình trạng dị ứng ít xuất hiện hơn. Còn vào mùa đông, cô lau người bằng khăn ẩm không quá 3 phút.

Valentina chia sẻ thêm: "Mặt của tôi nổi mẩn khi tiếp xúc với bất kỳ loại nước ở nhiệt độ nào. Dù vậy, tôi vẫn có thể ngâm mình trong nước lạnh khoảng nửa tiếng mà không gặp vấn đề gì. Sau đó, các nốt mẩn ngứa nổi lên dần dần nhưng không gây đau đớn nhiều. Còn nếu tắm nước nóng, chúng sẽ nổi dần lên trong vòng 1 - 2 phút".

Ngoài ra, Valentina cũng chia sẻ rằng: "Ở nhà thì tôi có thể im lặng chịu đựng đau đớn, nhưng khi phát bệnh ở nơi đông người thì tôi cảm thấy rất xấu hổ. Tôi nhớ có lần đi chơi ở công viên Disneyland, họ phun nước vào không trung để làm mát và nước bắn vào mặt, ngực của tôi. Chỉ vài phút sau đó, các nốt mẩn ngứa xuất hiện. Tôi đã phải cố không gãi để tránh ánh mắt chú ý của nhiều người. Bây giờ, đi đâu tôi cũng phải mang theo một chiếc áo mỏng để che chắn, đề phòng khi có nước bắn vào người".

Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm

Bản thân có tiền sử bị viêm gan B nên anh Tiểu Vĩ ở Gia Hưng (Trung Quốc) không dám uống rượu bia hay hút thuốc. Tuy nhiên suốt 10 năm anh lại ăn quá nhiều bộ phận này của gà dẫn tới chuyển biến thành ung thư gan.

TIN MỚI NHẤT