Những nguyên nhân không ngờ khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu trong mùa hè, chị em phụ nữ cần phải biết

Sống khỏe 03/05/2021 14:53

Mùa hè là thời điểm dễ gặp phải các bệnh ngoài da, tuy nhiên đối với phụ nữ còn phải đối mặt với các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đặc biệt là dễ sinh ra mùi hôi khó chịu.

Tuy việc vùng kín có mùi hôi không gây hại gì đến sức khỏe nhưng sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp với người khác. Dưới đây là những nguyên nhân khiến ‘vùng kín bốc mùi’ bạn nên biết để có cách phòng bệnh hợp lí nhất.

Thụt rửa âm đạo

Nhiều người cho rằng thụt rửa giúp âm đạo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo bạn không nên làm như vậy vì việc bạn tự ý can thiệp sẽ làm rối loạn môi trường axit cân bằng tự nhiên khiến “cô bé” không tự làm sạch được, dẫn đến sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại khiến vùng kín bốc mùi.

Những nguyên nhân không ngờ khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu trong mùa hè, chị em phụ nữ cần phải biết - Ảnh 1
Thục rửa âm đạo thường xuyên dễ khiến vùng kín có mùi hôi (Ảnh minh họa: Internet)

Các nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa thụt rửa thường xuyên với các bệnh nhiễm trùng như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo và các bệnh viêm vùng chậu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày

Vệ sinh vùng kín là điều hết sức quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn, tuy nhiên, việc vệ sinh quá sạch sẽ hoặc vệ sinh với tần suất dày trong ngày cũng không tốt. Bởi trong âm đạo có chứa một lượng lớn các siêu vi có lợi trong đó lactobacili có chức năng chính bảo vệ âm đạo với trách nhiệm duy trì mức axit hợp lý. Rửa âm đạo thường xuyên sẽ làm tăng độ kiềm và thay đổi PH âm đạo, cản trở sự điều tiết tự nhiên của âm đạo nên dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo và mùi khó chịu.

Vì vậy không nên rửa vùng kín quá kỹ khi mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm âm đạo vì chỉ làm các vi khuẩn gây bệnh tăng lên nhanh chóng, gây mùi tanh hôi khó chịu ở vùng kín.

Sử dụng đồ lót không an toàn

Việc sử dụng đồ lót chất liệu không đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến vùng kín có mùi. Trong trường hợp này, các bạn gái chỉ nên trung thành với đồ lót cotton bởi đây là chất liệu tốt nhất giúp bảo vệ vùng kín. Nếu bạn dùng quần chíp các chất liệu khác sẽ khiến "cô bé" bị bí hơi, ẩm ướt gây mùi khó chịu và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Những nguyên nhân không ngờ khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu trong mùa hè, chị em phụ nữ cần phải biết - Ảnh 2
Nên chọn quần lót chất lượng để bảo vệ vùng kín khỏe mạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng phải nhớ không mặc 1 quần chíp lâu hơn 24 tiếng bởi nó cũng khiến "cô bé" bốc mùi, thậm chí bị bệnh. Vì vậy, cần nhớ thay quần chip mỗi ngày để bảo vệ tốt nhất cho “cô bé” nhé.

Sau độ tuổi 25, phụ nữ càng ăn nhiều 6 món này lại càng già nhanh, tăng nếp nhăn và tích mỡ khủng khiếp

Sau tuổi 25 - độ tuổi mà collagen bắt đầu suy thoái, chị em nên cân nhắc trong việc lựa chọn chế độ ăn của mình. Đặc biệt nên tránh ăn 6 loại thực phẩm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT