Ngày Tết, cứ tích trữ mấy đồ uống này trong nhà thì yên tâm "chống" lại lũ mụn đáng ghét

Sống khỏe 02/02/2019 05:05

Tết nhất mà ăn nhiều đồ cay nóng hay đồ chiên rán, sợ mọc mụn thì hãy chuẩn bị ngay những món đồ uống này.

Ngày Tết, ăn nhiều những món ăn cay nóng, đồ chiên rán, chưa kể tới việc thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, lũ mụn đáng ghét thi nhau nổi lên. Trị mụn từ bên ngoài sẽ không thể nhanh và hiệu quả bằng kết hợp với điều trị từ bên trong. Do đó, hãy chuẩn bị ngay những thứ đồ uống này sẽ giúp tiêu diệt lũ mụn đáng ghét nhanh chóng hơn đó.

Trà xanh

Đây là loại đồ uống phổ biến trong hầu hết các gia đình vào những ngày Tết. Theo nhiều nghiên cứu, trong trà xanh có chứa các chất kháng khuẩn, chống viêm, rất hiệu quả trong việc trị mụn. Cùng với đó, hàm lượng chất chống oxy hoá trong trà xanh rất cao, giúp ngăn ngừa lão hoá, hạn chế nếp nhăn và cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, các bạn nên tránh uống trà vào buổi tối nhé!

Ngày Tết, cứ tích trữ mấy đồ uống này trong nhà thì yên tâm 'chống' lại lũ mụn đáng ghét - Ảnh 1

Trà atiso

Bên cạnh trà xanh, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm cả trà atiso để thay đổi khẩu vị. Atiso có tác dụng giải nhiệt, làm mát gan, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, vì thế nó rất tốt cho làn da bị mụn. Uống trà atiso giúp bạn có được một làn da mịn màng, tươi sáng, hồng hào hơn, cùng với đó còn khiến cho thần thái tươi tỉnh, rạng ngời hơn.

Ngày Tết, cứ tích trữ mấy đồ uống này trong nhà thì yên tâm 'chống' lại lũ mụn đáng ghét - Ảnh 2

Chanh mật ong

Chanh giúp lọc máu, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ trong việc sản sinh ra các tế bào mới. Còn mật ong có khả năng kháng khuẩn cao, giúp tái tạo và phục hồi da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo nên một món đồ uống rất tốt cho da, hỗ trợ điều trị mụn đang phát sinh, ngăn ngừa mụn tái phát. Các bạn nên uống nước ấm pha với một chút chanh và mật ong mỗi ngày, vừa đẹp da mà còn tốt cho giảm cân.

Ngày Tết, cứ tích trữ mấy đồ uống này trong nhà thì yên tâm 'chống' lại lũ mụn đáng ghét - Ảnh 3

Nước dừa

Nước dừa không chỉ là món đồ giải khát được nhiều người yêu thích mà còn rất tốt cho làn da. Ngoài nhiều khoáng chất đa dạng, nước dừa còn chưa nhiều vitamin tốt cho da, dưỡng da trắng sáng hơn, tái tạo da, chống nhiễm khuẩn cho vùng da bị mụn, giảm thiệu mụn. Ngày Tết, bạn có thể "tích trữ" vài quả dừa trong nhà để phòng tránh mụn nhé.

Nước rau má

Nước rau má thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất tốt, vì thế khả năng "chống" mụn của nó rất cao. Các dưỡng chất có trong rau má còn giúp tái tạo da nhanh chóng, làm giảm thâm mụn và giúp các vết thương do mụn mau lành hơn. Hơn nữa, với khối lượng lớn đồ ăn mà bạn nạp vào cơ thể ngày Tết thì uống nước rau má cũng sẽ thanh lọc cơ thể và tốt hơn cho tiêu hoá nữa đó.

Ngày Tết, cứ tích trữ mấy đồ uống này trong nhà thì yên tâm 'chống' lại lũ mụn đáng ghét - Ảnh 4

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này

Các dấu hiệu lão hóa da hoàn toàn có thể "ghé thăm" sớm nếu bạn vẫn vô tư mắc phải một số thói quen sau.

TIN MỚI NHẤT