Nếu có 3 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, dè chừng bệnh ung thư gan

Sống khỏe 18/01/2019 14:29

Nếu những biểu hiện bất thường này lặp lại trong một thời gian dài, chắc chắn bạn cần phải đi gặp bác sĩ.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư gan ngày càng cao, điều đáng lo ngại là rất khó để nhận biết triệu chứng ung thư gan ở giai đoạn đầu, do đó đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn. Ung thư gan nếu ở giai đoạn cuối thường không chữa trị được, do vậy cần phải phát hiện sớm để chữa trị sớm.

Nếu thấy 3 dấu hiệu dưới đây vào mỗi buổi sáng, chắc chắn gan của bạn đang có vấn đề.

Nước tiểu có màu nâu

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, dè chừng bệnh ung thư gan - Ảnh 1

Khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta thường đi vệ sinh, lúc này nhất định bạn cần chú ý đến màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu khỏe mạnh thường có màu vàng nhạt, không có bọt. Nếu thấy nước tiểu của mình vàng đậm hơn và ngả sang màu nâu, điều này có khả năng chức năng của gan đang gặp vấn đề, khiến quá trình chuyển hóa sắc tố đỏ trong cơ thể bị ảnh hưởng, do đó màu nước tiểu chuyển sang màu nâu.

Đau phần bụng trên bên phải

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, dè chừng bệnh ung thư gan - Ảnh 2

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Hôi miệng

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, dè chừng bệnh ung thư gan - Ảnh 3

Nhiều người có vấn đề hôi miệng sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng sau khi đánh răng thì không còn mùi hôi nữa. Nguyên nhân có thể do đường tiêu hóa hoặc sức khỏe răng miệng kém. Thực tế, nếu chức năng gan bất thường cũng rất dễ gây hôi miệng. Điều này do chức năng gan bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được chuyển hóa bình thường. Vào thời điểm này, hàm lượng amoniac trong máu tăng lên, khiến bạn gặp vấn đề về hôi miệng.

Top 15 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất

Theo thống kê của các chuyên gia, ngoài ung thư vú thì ung thư cổ tử cung cũng là bệnh rất phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi dưới 35. Ngoài tiêm chủng, thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa bệnh.

TIN MỚI NHẤT