Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể

Sống khỏe 17/10/2018 14:04

Trên cơ thể của chúng ta có tổng cộng 6 loại chất béo dư thừa và bạn cần loại bỏ chúng bằng một số giải pháp sau.

Những người mắc bệnh béo phì thường khổ sở vì mỡ thừa có thể tích tụ ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Và dưới đây là những giải pháp hữu hiệu để loại bỏ các chất béo dư thừa này.

Mỡ ở toàn thân trên

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 1

Phần mỡ này thường xuất hiện chủ yếu do việc bạn tiêu thụ quá nhiều calo và lại lười vận động. Nói một cách đơn giản hơn, chế độ ăn uống và vận động của bạn đang không cân đối. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình, kiểm soát lượng calo nạp vào, giảm tinh bột và chất béo, bổ sung vitamin và chất xơ. Bên cạnh đó, một việc rất cần thiết chính là phải vận động thường xuyên để tránh tích tụ thêm mỡ, đồng thời giảm bớt lượng mỡ thừa ở phần thân trên.

Mỡ ở phần bụng dưới eo

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 2

Với những người thường xuyên gặp căng thẳng, bồn chồn, lo âu thì nguy cơ cao sẽ gặp phải tình trạng mỡ dư thừa ở vùng bụng dưới eo. Do đó, cách đơn giản nhất để loại bỏ chất béo này là dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi thiền hoặc thực hiện một số bài tập thở, hay uống một tách trà nóng để giữ bình tĩnh. Hơn hết, bạn cần duy trì thói quen ngồi thẳng lưng và nên vận động nhiều hơn thay vì ngồi im tại chỗ.

Mỡ thừa ở vùng đùi

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 3

Một đôi bắp đùi quá to có thể là do lượng gluten dư thừa trong khẩu phần ăn của bạn. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình. Bên cạnh đó, nếu muốn làm nhỏ đùi một cách hiệu quả và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách đơn giản là đi cầu thang bộ, cách này giúp đốt cháy mỡ ở vùng đùi rất nhanh. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống, bạn nên chú trọng hơn vào bữa sáng.

Mỡ ở phần dưới cơ thể (bao gồm cả bắp chân và vùng đùi)

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 4

Đây là vấn đề thường gặp phải ở những người có vấn đề về tĩnh mạch chân hoặc phụ nữ đang mang thai, từ đó khiến chân bị sưng phù, nặng nề. Giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này là hạn chế ăn đồ mặn vì chúng sẽ càng gây tích nước trong cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy đi bộ nhiều hơn và nằm với tư thế chân co lên để ngăn chặn chất lỏng di chuyển xuống vùng chân dưới.

Mỡ ở lưng và bụng

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 5

Việc thiếu ngủ có thể làm thay đổi hormone, từ đó khiến bạn có cảm giác thèm ăn nên dẫn đến tình trạng tăng cân. Một lý do dễ gặp nữa với những người có nhiều mỡ thừa ở lưng và bụng còn là bởi lười vận động. Để thay đổi điều này, bạn nên bắt đầu một chế độ luyện tập thể dục, đồng thời xem xét lại việc ngủ nghỉ của mình, đảm bảo ngủ đủ, đúng giờ. Bên cạnh đó, bổ sung chất xơ trong bữa ăn cũng sẽ hỗ trợ giảm mỡ thừa ở vùng lưng và bụng.

Mỡ tập trung ở vùng bụng

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể - Ảnh 6

Mỡ ở vùng bụng thường xảy ra do uống nhiều rượu bia và đồ uống có cồn. Bạn nên tránh các loại đồ uống này bởi nếu uống nhiều thì không chỉ gây ra mỡ thừa ở vùng bụng mà còn có nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Ngoài ra, để giảm mỡ bụng kiểu này, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Cách này sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất, duy trì năng lượng, làm chúng ta ăn ít hơn.

Mỡ thừa ở vòng 2 sẽ biến mất hoàn toàn nếu bạn chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm này

Vừa cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết lại vừa chứa rất ít calories nên đây chính là những loại thực phẩm tuyệt vời dành cho cô nàng nào có mỡ bụng thừa thãi.

TIN MỚI NHẤT