Mùa hè ăn ổi có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa ung thư

Sống khỏe 20/06/2019 13:12

Ăn ổi, lá ổi có thể giúp bạn giảm cân, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa được cả ung thư.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi giúp bảo vệ tim khỏi bị tổn thương. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá ổi hỗ trợ điều hòa huyết áp ở mức ổn định, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, chất xơ hòa tan và kali trong ổi cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của tim.

Ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của quả ổi có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây hại các tế bào khỏe mạnh. Do vậy, ổi được xếp vào nhóm các loại quả có tác dụng chống ung thư thông qua cơ chế ức chế sự phát triển của các tế bào lạ có nguy cơ gây ung thư.

Mùa hè ăn ổi có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa ung thư - Ảnh 1
Ăn ổi có thể ngăn ngừa được cả ung thư

Giảm cân

Ổi là loại trái cây có lượng calo thấp nhưng lại có lượng chất xơ cao, do vậy, tiêu thụ nhiều ổi được cho là giúp tăng cảm giác no, không gây hấp thụ nhiều calo cho cơ thể. Vì vậy ổi là món ăn nhẹ lý tưởng để giảm cân.

Giảm lượng đường trong máu

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, chiết xuất từ lá ổi có thể cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin cực mạnh. Ngoài ra, uống trà lá ổi cũng giúp làm giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể sau mỗi bữa ăn.

Tăng khả năng miễn dịch

Trong quả ổi chứa một lượng lớn chất oxy hóa hòa tan trong nước, nên loại quả này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch một cách mạnh mẽ, giúp kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn, virus xấu có hại cho cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong ổi giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa hiệu quả. Trong một nghiên cứu trước đây cho thấy, chiết xuất từ lá ổi làm giảm cường độ và thời gian bị tiêu chảy bằng cách tiêu diệt tất cả các vi khuẩn có hại trong ruột.

Giảm đau bụng kinh

Nếu bạn đang tìm một phương pháp vừa tự nhiên, vừa an toàn để phần nào giảm bớt tình trạng đau do chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt thì lá ổi là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo các chuyên gia, phụ nữ trong thời kỳ "đèn đỏ" chỉ cần uống 6mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày sẽ giúp giảm cường độ những cơn đau gặp phải.

Tăng cường sức khỏe của da và tóc

Ổi được biết đến là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa. Do vậy, loại quả này có tác dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên khuôn mặt. Ngoài ra, do đặc tính chống viêm đặc trưng, ổi cũng là loại quả giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Ba cha con cùng bị ung thư, bác sĩ chỉ ra 9 nguyên tắc ngừa ung thư

Sau khi kiểm tra bác sĩ đã nói với anh Trương: “Anh hãy đề nghị cha mẹ, anh chị em của mình đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tổng quát và sàng lọc ung thư…”

TIN MỚI NHẤT