Mùa đông ăn gì cũng thấy ngon miệng nên nhớ làm những điều này để phòng tránh nguy cơ tăng cân mất kiểm soát

Sống khỏe 11/01/2019 05:10

Trời lạnh khiến chúng ta nhanh đói hơn nên thường tìm đồ ăn vặt để thỏa mãn chiếc bụng. Tuy nhiên, nếu không chú ý tuân theo một số nguyên tắc sau thì cân nặng của bạn có thể tăng lên chóng mặt.

Cứ vào mùa lạnh, cơ thể của chúng ta sẽ cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm và duy trì thân nhiệt luôn ổn định. Thêm vào đó, nhiều người cũng có tâm lý lười vận động hơn khi trời trở lạnh nên chuyện tăng cân nhanh là điều rất dễ xảy ra.

Chính vì vậy, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc sau đây để không còn nỗi lo tăng cân mất kiểm soát trong mùa đông nữa.

Uống nước ấm sau khi thức dậy

Nhiều người vì trời lạnh nên thường rất ngại uống nước, từ đó khiến cơ thể thiếu đi nguồn nước cần thiết. Thế nhưng, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước thì các cơ quan sẽ hoạt động kém hiệu quả nên khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

Lúc này, bạn có thể duy trì thói quen uống nước ấm vào mỗi sáng sau khi thức dậy. Bởi một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calories dư thừa và hỗ trợ giảm cân đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, việc uống nước ấm còn có tác dụng phá vỡ các mô mỡ, chất béo dư thừa nên ngăn chặn được tình trạng tăng cân mất kiểm soát trong mùa đông.

Mùa đông ăn gì cũng thấy ngon miệng nên nhớ làm những điều này để phòng tránh nguy cơ tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 1

Tiếp xúc với ánh nắng sớm buổi sáng

Mặc dù mùa lạnh thường ít nắng hơn nhưng bạn vẫn nên chủ động dậy sớm tắm nắng trước 8 giờ sáng để thu về nguồn vitamin D tự nhiên cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, vitamin D có tác dụng giảm cân hiệu quả cho người thừa cân, béo phì.

Ngoài ra, ánh nắng sớm của buổi sáng cũng chứa nồng độ serotonin trong não giúp bạn khỏe mạnh, năng động hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng hoạt động để kích thích quá trình giảm cân lành mạnh.

Mùa đông ăn gì cũng thấy ngon miệng nên nhớ làm những điều này để phòng tránh nguy cơ tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 2

Tập luyện đều đặn

Trời lạnh nên nhiều người thường ngại vận động, từ đó khiến cơ thể trì trệ, dư thừa năng lượng. Điều này là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến bạn dễ tăng cân nhanh. Do đó, cho dù nhiệt độ có xuống thấp đến đâu, bạn vẫn nên cố gắng đi tập đều đặn để đốt cháy được lượng calories dư thừa trong cơ thể.

Chú ý hơn trong việc ăn uống

Mùa đông ăn gì cũng ngon miệng nên nếu không chú ý thì bạn có thể ăn uống vô tội vạ và dễ dàng tăng cân mất kiểm soát. Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình cho hợp lý trong mùa đông. Đặc biệt, nên tránh ăn đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên ăn đồ chứa ít calories và hạn chế tiêu thụ đồ ngọt để ngăn ngừa nguy cơ tích mỡ trong cơ thể.

Thêm nữa, mùa đông có thể ăn thêm chút đồ cay nữa để vừa giúp giữ ấm cơ thể, vừa làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy được nhiều calories hơn.

Mùa đông ăn gì cũng thấy ngon miệng nên nhớ làm những điều này để phòng tránh nguy cơ tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 3

Tránh ngủ nướng

Mùa lạnh thì người ta thường hay ngủ nướng vào buổi sáng nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này dễ làm bạn ngủ quá giấc và gây trì trệ cơ thể suốt cả ngày. Do đó, dù có lười biếng vào mùa đông đến mấy thì bạn cũng chỉ nên ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, tránh ngủ nướng vào buổi sáng.

"Bật mí" những bài tập HIIT giảm cân đốt mỡ nhanh nhất mà HLV cũng đang tích cực tập luyện

HLV Trang Lê khẳng định, đây là những bài tập HIIT giảm cân cực nhanh, giúp chị em có vóc dáng thon gọn hơn thấy rõ vào dịp Tết này.

TIN MỚI NHẤT