Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày

Sống khỏe 16/10/2018 05:15

Không chỉ những căn bệnh về cột sống, thị lực, hay tay chân... nếu mắc phải một trong các thói quen sau thường xuyên thì dân văn phòng sẽ phải đối mặt với các bệnh dạ dày về sau.

Hiện nay, tỷ lệ người làm văn phòng mắc bệnh viêm loét dạ dày, hay ung thư dạ dày... đang ngày càng gia tăng do chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt bất hợp lý. Các chuyên gia tiêu hóa cũng nhận định rằng, những người làm văn phòng là những người có chế độ ăn rất thoải mái. Do phải làm việc tại công ty tới 8 tiếng/ngày nên họ có thể ăn bất kể mọi lúc, có lúc ăn ít, có lúc lại ăn quá nhiều, thậm chí còn thường ăn trưa vội vàng rồi gục đầu xuống bàn ngủ ngay. Ngoài ra, đây cũng là đối tượng thường xuyên thức khuya và bỏ bữa sáng phổ biến nhất trong xã hội hiện nay.

Vậy nên, để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày thì dân văn phòng hãy sửa ngay 6 thói quen sai lầm dưới đây từ sớm.

Vừa ăn vừa làm việc

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày - Ảnh 1

Một trong những thói quen tai hại của dân văn phòng mà rất nhiều người mắc phải bây giờ chính là tình trạng vừa ăn vừa làm việc khác. Đôi khi do quá bận rộn nên nhiều người biến bàn làm việc thành bàn ăn, sau đó lại vừa ăn vừa tập trung vào máy tính hoặc lướt Facebook, đọc báo... Điều này vô tình khiến quá trình tiêu hóa thức ăn bị cản trở, dạ dày tiết nhiều axit và lâu dần sẽ dẫn tới bệnh viêm loét dạ dày.

Ăn uống không đúng giờ

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày - Ảnh 2

Rất nhiều dân văn phòng đều mắc phải tình trạng ăn trưa muộn, có lúc lại quá đến 1 - 2 giờ chiều. Thế nhưng, nếu không sửa ngay thói quen ăn uống đúng giờ thì lượng thức ăn mà dân văn phòng nạp vào cơ thể sẽ bị loạn nhịp sinh học bình thường, từ đó khiến dạ dày tiết nhiều axit hơn và làm ảnh hưởng tới dạ dày cũng như các cơ quan xung quanh.

Ăn quá nhanh

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày - Ảnh 3

Thói quen ăn trưa muộn, ăn thật nhanh, nhai không kỹ... vô tình khiến thức ăn đi xuống dạ dày vẫn ở dạng thô, chưa kịp tiêu hóa nên tạo thêm áp lực đè nén lên dạ dày. Nếu kéo dài thói quen này thường xuyên thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh đau dạ dày mãn tính về sau.

Ăn xong nằm ngủ luôn

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày - Ảnh 4

Do công việc quá bận rộn nên nhiều dân văn phòng tranh thủ ăn trưa xong thì nằm nghỉ chợp mắt một chút. Tuy nhiên, nếu không dành thời gian nghỉ sau khi ăn thì quá trình lưu thông máu tới hệ tiêu hóa sẽ làm việc kém hơn. Lúc này, thức ăn không được tiêu hóa triệt để sẽ tồn đọng lại và gây ra các bệnh về dạ dày, đường ruột...

Ngồi lâu một chỗ, ít vận động

Không chỉ gây hại cột sống, thói quen ngồi lâu một chỗ cũng khiến dân văn phòng phải đối mặt với các bệnh về dạ dày. Do lúc này, cơ thể thiếu vận động sẽ khiến nhu động dạ dày, ruột và dịch tiêu hóa bài tiết giảm xuống, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tiêu hóa trong ngày.

Lạm dụng đồ uống chứa caffeine khi làm việc

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày - Ảnh 5

Để giảm bớt căng thẳng và tăng khả năng tập trung, dân văn phòng thường pha một ly cafe hay tách trà đặc để nhâm nhi khi làm việc. Thế nhưng, không phải thời điểm nào uống đồ chứa caffeine cũng là tốt. Bạn chỉ nên uống trong khoảng từ 10h - 12h sáng và không uống khi dạ dày đang trống rỗng. Đặc biệt, đừng uống quá 4 cốc/ngày nếu không muốn gây hại cho dạ dày cũng như hàm răng của mình.

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng

Nếu không sửa đổi những thói quen này từ sớm thì không chỉ hệ xương khớp của bạn bị ảnh hưởng mà còn gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT