Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau

Sống khỏe 10/07/2018 05:05

Tăng cân bất thường cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ.

Thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc ăn quá nhiều là nguyên nhân khiến cân nặng tăng nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn không mắc phải những thói quen này nhưng vẫn tăng cân thì có thể là do các vấn đề sức khỏe sau. Lúc này, hãy chú ý đến sức khỏe để tìm ra nguyên nhân nhanh chóng và khắc phục chúng nhé!

Mắc các vấn đề về tiêu hóa

Tiêu hóa là hoạt động cần thiết để cơ thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng và hạn chế chất béo dư thừa tích tụ. Khi gặp các vấn đề tiêu hóa, quá trình trên sẽ bị cản trở và dễ làm tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân. Một số vấn đề như táo bón, rối loạn tiêu hóa… cũng có thể là nguyên nhân khiến cân nặng thay đổi. Do đó, hãy chú ý đến các biểu hiện về tiêu hóa khi gặp phải tình trạng tăng cân.

Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau - Ảnh 1

Căng thẳng kéo dài

Khi cơ thể thường xuyên lo lắng hay căng thẳng, hormone cortisol sẽ liên tục được sản xuất. Khi lượng hormone này tăng cao sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dễ gây tích tụ chất béo dư thừa. Stress kéo dài cũng là nguyên nhân khiến cân nặng và mỡ bụng tăng bất thường. Để không gặp phải tình trạng này, bạn hãy điều chỉnh tâm trạng và sắp xếp công việc để tránh gây căng thẳng.

Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau - Ảnh 2

Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng

Ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng là thói quen tốt giúp duy trì cân nặng. Việc không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ làm khả năng hấp thụ kém hiệu quả hơn. Trong đó, thiếu hụt magie, sắt hay vitamin D có thể làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và làm tăng khả năng tích tụ mỡ thừa. Khi cân nặng thay đổi, bạn hãy kiểm soát lại chế độ dinh dưỡng để điều chỉnh hợp lý.

Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau - Ảnh 3

Mắc vấn đề về khớp

Các vấn đề về khớp như đau, viêm khớp, đặc biệt là ở đầu gối và hông cũng góp phần gây tăng cân. Khi bạn gặp phải những vấn đề này, hãy theo dõi tình trạng và chữa trị đúng cách. Tình trạng tăng cân kèm theo cũng nên được chú ý và thực hiện các kiểm tra cần thiết để tránh gây nguy hại sức khỏe.

Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau - Ảnh 4

Mất cân bằng điện giải

Thường xuyên ăn các thực phẩm giàu natri có thể gây ra tình trạng tăng cân do tích nước. Thói quen uống không đủ nước hàng ngày cũng có thể khiến tình trạng trên nghiêm trọng hơn. Một số thực phẩm chứa lượng muối cao như đồ muối chua, đồ hộp… cần được cân nhắc trong chế độ ăn để tránh mắc phải tình trạng này.

Mắc các vấn đề về tuyến giáp

Khi cơ thể không sản xuất đủ hormone tuyến giáp, điều này có thể dẫn đến tình trạng suy tuyến giáp. Tăng cân là một trong những biểu hiện của tình trạng này. Một số biểu hiện đi kèm khi gặp phải vấn đề về tuyến giáp có thể kể đến như mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên hơn, sưng cổ, nhiệt độ cơ thể thay đổi bất thường. Nếu nhận thấy những dấu hiệu trên kèm theo tình trạng tăng cân, bạn hãy gặp bác sĩ để thực hiện kiểm tra.

Không ăn nhiều mà vẫn tăng cân, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khoẻ sau - Ảnh 5

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm cho cơ thể cần điều chỉnh lại ngay

Nếu thấy những dấu hiệu sau đây thì rất có thể là bạn đang nạp quá nhiều đạm đó.

TIN MỚI NHẤT