Hút sữa sai cách, bà mẹ bị vỡ mao mạch ngực

Sống khỏe 07/09/2019 12:22

Nữ diễn viên Thái Lan Panward Hemmanee phải nhập viện vì sử dụng máy hút sữa sai cách khiến vùng ngực bị tổn thương, sữa nhuộm đỏ như máu.

Theo AsiaOne, cách đây ít ngày, nữ diễn viên Panward Hemmanee (39 tuổi, Thái Lan) đăng tải hình ảnh bình sữa cho con bú biến thành màu đỏ. Nguyên nhân là trong quá trình hút sữa, ngực của cô vô tình chảy máu, theo tia sữa đi vào bình.

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ lo lắng về tình trạng sức khỏe của nữ diễn viên. Một số bà mẹ chia sẻ mình cũng đã gặp vấn đề tương tự và khuyên Panward Hemmanee nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Hút sữa sai cách, bà mẹ bị vỡ mao mạch ngực - Ảnh 1

Bình sữa bị nhuộm đỏ mà nữ diễn viên đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Panward Hemmanee là diễn viên được biết đến nhiều qua các vai diễn trong loạt phim truyền hình nổi tiếng của xứ chùa Vàng như "Trận chiến của những thiên thần" hay "Linh hồn bị đánh tráo". Ở tuổi 39, cô mới chào đón thêm một thiên thần.

Theo các bác sĩ, Panward Hemmanee đã sử dụng máy hút sữa sai cách. Theo kết luận, cô sử dụng lực hút quá mạnh, dẫn đến vỡ mao mạch và nứt núm vú. Máu từ các mao mạch sau đó chảy vào sữa mẹ gây hiện tượng này.

Hút sữa sai cách, bà mẹ bị vỡ mao mạch ngực - Ảnh 2

Bà mẹ U40 Panward Hemmanee đang có hai thiên thần kháu khỉnh. 

"Tôi tưởng rằng bơm với áp lực mạnh sẽ giúp lấy được nhiều sữa nhất. Tôi đã cố gắng chịu đau và nghĩ đó là chuyện bình thường. Nhưng hóa ra điều đó không cần thiết. Phải thừa nhận rằng là bà mẹ hai con nhưng còn nhiều điều tôi chưa biết”, Panward nói.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ rằng cô đã có thể tiếp tục hút sữa cho con vì các bác sĩ kết luận đây không phải vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, người mẹ này cần chú ý để tránh việc bị tổn thương.

Hiện tượng vỡ mao mạch và tổn thương núm vú do sử dụng máy hút sữa không đúng cách gây ảnh hưởng tới khoảng 20% bà mẹ. Nếu không điều trị và thay đổi thói quen kịp thời, vùng ngực có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Lưu ý khi sử dụng máy hút sữa:

-  Rửa sạch tay và sát trùng cẩn thận dụng cụ trước khi hút sữa.

- Nếu hút sữa đúng cách, mẹ sẽ có cảm giác êm nhẹ như cho con bú. Nếu có bất kỳ cảm giác đau hay dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc hút sữa và gặp chuyên gia tư vấn.

- Để kích thích tuyến sữa ra đều và nhiều hơn, mẹ có thể dùng khăn nóng chườm quanh bầu ngực và massage mỗi bên khoảng 2 phút.

- Mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo nguồn sữa cho con.

Hoại tử vú do uống thuốc nam chữa ung thư

Người phụ nữ 49 tuổi bị ung thư vú, từ chối điều trị bằng thuốc Tây để uống thuốc nam nên bệnh tiến triển nặng, khối u vỡ loét.

TIN MỚI NHẤT