Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này

Sống khỏe 29/03/2021 09:28

Theo lời khuyên của bác sĩ, 5 loại thực phẩm này tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng vì cơ thể khó hấp thu, gây hại sức khỏe.

Thực phẩm chiên

Nhiều người vì bận công việc nên không thể chuẩn bị bữa sáng và chọn giải pháp ăn sáng bên ngoài. Thói quen này mặc dù tiện lợi nhưng lại gây hại đối với sức khỏe.

Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Những thực phẩm bán ngoài đường thường chiên ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng hầu như không có, trong quá trình chiên sẽ sản sinh ra rất nhiều chất có hại cho sức khỏe, sau khi ăn có thể làm giảm khả năng miễn dịch, tổn thương dạ dày, hay những người có thể trạng yếu thì rất dễ sinh bệnh.

Đồ ăn nhẹ và đồ uống

Ăn càng ít đồ ăn nhẹ và đồ uống càng tốt vào bữa sáng. Vì các cơ quan khác nhau của cơ thể đang trong trạng thái phục hồi vào buổi sáng sau giấc ngủ dài, việc chọn đồ uống và đồ ăn nhẹ cho bữa sáng không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn dễ dẫn đến chứng rối loạn cấu trúc dinh dưỡng.

Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Uống đồ uống trong một thời gian dài có thể gây thiếu hụt canxi trong cơ thể và kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, không có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa. Để ngăn ngừa ung thư dạ dày xảy ra, bạn nên chọn thực phẩm bổ dưỡng vào bữa sáng để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng.

Bánh mì kẹp

Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này - Ảnh 3
 Ảnh minh họa

Chúng ta chỉ nên sử dụng loại thực phẩm này khi tự tay chế biến cho bản thân mình. Khi mua ở ngoài, bánh mì kẹp thường được làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản và nhiều phụ gia gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

Ăn nhiều khoai lang

Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này - Ảnh 4
Ảnh minh họa 

Khoai lang là một loại thực phẩm phổ biến. Nhiều người sẽ mua một ít khoai lang cho bữa sáng bên đường. Mặc dù nó có vị ngọt và dẻo, ăn rất ngon nhưng tiêu thụ lâu dài vào bữa sáng có thể gây ra chứng trào ngược axit đường tiêu hóa và các triệu chứng ợ nóng, dễ dẫn đến ung thư dạ dày.

Thực phẩm cay nóng

Hại dạ dày vì ăn sáng bằng 5 loại thực phẩm này - Ảnh 5
Ảnh minh họa 

Ớt là loại gia vị phổ biến trong cuộc sống, rất nhiều người thích ăn cay trong mọi bữa ăn. Vào buổi sáng dạ dày tương đối yếu, nếu ăn thực phẩm cay, sẽ kích thích dạ dày, tiết ra quá nhiều dịch tiêu hóa, khiến niêm mạc dạ dày bị sung huyết hoặc phù nề, và làm tăng gánh nặng lên dạ dày. Do đó, ăn các loại thực phẩm chứa gia vị cay thực sự gây tổn hại cho dạ dày, kiến nghị không ăn vào buổi sáng.

7 lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn tỏi mỗi ngày

Không chỉ là một trong những gia vị được sử dụng trong các món ăn trên toàn cầu, tỏi còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không thể bỏ lỡ.

TIN MỚI NHẤT