7 lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn tỏi mỗi ngày

Sống khỏe 25/03/2021 23:15

Không chỉ là một trong những gia vị được sử dụng trong các món ăn trên toàn cầu, tỏi còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không thể bỏ lỡ.

Làm cho răng chắc khỏe

7 lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn tỏi mỗi ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể là một phương pháp điều trị thay thế tốt trong việc điều trị nướu bị viêm. Ngoài ra, tỏi về bản chất có tính chất kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm. Và điều đó giúp ích rất nhiều cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Tỏi làm gia tăng năng lượng

Nếu chăm chỉ tập thể dục thì chế độ ăn uống nên bổ sung thêm tỏi, vì các nghiên đã chỉ ra rằng ăn tỏi sẽ giảm tải cho tim của bạn trong quá trình tập thể theo.

Một điều thú vị là trong thời cổ đại, người Hy Lạp thường kê đơn tỏi và chế độ ăn uống cho các vận động viên và những người phải lao động nặng nhọc vì nó giúp tăng sức mạnh cho cơ thể.

Tỏi chống cao huyết áp

7 lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn tỏi mỗi ngày - Ảnh 2
 Ảnh minh họa

Trên khắp thế giới, khoảng 25% người trưởng thành bị huyết áp cao và tình trạng này có liên quan đến bảy triệu ca tử vong mỗi năm. Trong một phân tích tổng hợp, các chất trong tỏi có hiệu quả hơn trong việc kiềm chế huyết áp đồng thời giảm cholesterol và kích thích hệ thống miễn dịch.

Tỏi phòng ung thư

 Tỏi và các loại rau khác trong họ allium, bao gồm hành và tỏi tây, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư dày, ung thư đại tràng.... Các hợp chất tự nhiên trong tỏi được biết là giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

Tỏi hỗ trợ sức khỏe não bộ

7 lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn tỏi mỗi ngày - Ảnh 3
Ảnh minh họa 

Ngoài việc hỗ trợ trí nhớ, chiết xuất tỏi cũng có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức bằng cách bảo vệ các tế bào thần kinh não. Tỏi cũng giúp chống lại những thay đổi của não - tiền thân của tình trạng thoái hóa thần kinh, bao gồm cả Alzheimer.

Tỏi tốt cho đường ruột

Nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất tỏi cải thiện tích cực sự đa dạng của vi khuẩn trong ruột, bao gồm sự gia tăng số lượng vi khuẩn có lợi và kích thích miễn dịch.

Tỏi cải thiện sức khỏe xương

Tỏi có liên quan đến việc chống lại viêm xương khớp hông. Các nhà khoa học nói rằng các hợp chất tự nhiên của tỏi giúp chống lại sự thoái hoá của sụn khớp và xương.

TIN MỚI NHẤT