Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không ăn tinh bột trong một thời gian dài?

Sống khỏe 13/03/2021 22:23

Đừng chủ quan khi ngưng ăn tinh bột trong thời gian dài, bởi mệt mỏi, hơi thở có mùi, tăng stress, rối loạn tiêu hóa.... là những vấn đề bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt.

Rất nhiều người nghĩ rằng, khi đã giảm được cân nhờ chế độ ăn không tinh bột thì việc theo đuổi nó thêm một thời gian dài nữa có thể sẽ không gây hại gì. Thế nhưng, trên thực tế, đó là lúc bạn vô tình rước bệnh vào người. Bởi tinh bột là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu trong sự phát triển về cả mặt thể chất lẫn trí lực của con người. Đừng loại bỏ hoàn toàn nó ra khỏi chế độ ăn nếu không muốn gặp phải những vấn đề sức khỏe dưới đây.

Ngưng ăn tinh bột sẽ khiến hơi thở có mùi

Cắt tinh bột ra khỏi chế độ ăn trong một thời gian có thể khiến hơi thở có mùi chua. Chưa hết, trong thời gian đầu không nạp tinh bột vào cơ thể, bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng khô miệng. Khô miệng cũng là một trong những tác nhân dẫn tới hiện tượng hơi thở có mùi hôi.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không ăn tinh bột trong một thời gian dài? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 Các chuyên gia khuyên rằng, có khá nhiều giải pháp để giảm thiểu tình trạng hôi miệng, chẳng hạn như: uống nhiều nước, hoặc nước ép trái cây, hay đơn giản là bổ sung lại tinh bột vào bữa ăn chính của mình.

Từ bỏ tinh bột sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không ăn tinh bột trong một thời gian dài? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 Cắt tinh bột ra khỏi chế độ ăn trong một thời gian dài, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một nguồn năng lượng ổn định cho các hoạt động thể chất và trí não của mình. Cơ thể của bạn lưu trữ carbs dưới dạng glycose, đây là nguồn năng lượng dồi dào nhất hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của cơ bắp và não bộ. Do đó, thiếu tinh bột trong thời gian dài có thể làm giảm lượng đường trong máu, gây hoa mắt, chóng mặt, nhịp tim tăng nhanh.

Không ăn tinh bột dễ bị rối loạn tiêu hoá

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không ăn tinh bột trong một thời gian dài? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Nếu bạn nói không với tinh bột trong suốt thời gian bạn có thể sẽ bị táo bón. Chất xơ trong các loại ngũ cốc này không chỉ có tác dụng ổn định lượng đường trong máu mà còn kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn, đồng thời ngăn chặn nguy cơ bị táo bón. Điều này có nghĩa là bạn đã vô tình đánh mất một cơ chế tự nhiên bảo vệ hệ tiêu hóa khi loại tinh bột ra khỏi chế độ ăn hằng ngày.

Không ăn tinh bột trí nhớ bị giảm sút

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không ăn tinh bột trong một thời gian dài? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 Không phải protein hay chất xơ, phần lớn năng lượng bổ trợ cho hoạt động của não bộ đến từ tinh bột. Các tế bào não của chúng ta được nuôi dưỡng bởi glucose, thu được từ việc phân nhỏ carbohydrate tổng hợp và các loại đường.

Việc cung cấp glucose thông qua tinh bột một cách đều đặn là cực kỳ quan trọng trong việc giữ cho não hoạt động bình thường. Nếu thiếu hụt một lượng lớn loại chất này trong thời gian dài, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng hệ thần kinh hoạt động kém hiệu quả và trí nhớ sụt giảm.

6 tác dụng 'thần kỳ' của đá lạnh đối với sức khỏe

Đá lạnh ngoài sử dụng giải nhiệt mùa hè nắng nóng, oi bức còn đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe nhưng rất ít người biết.

TIN MỚI NHẤT