Hai cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM có bệnh nhân tử vong bị tạm dừng gây mê

Sống khỏe 19/10/2019 12:08

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM vừa gửi công văn yêu cầu tạm dừng việc gây mê tại hai cơ sở làm đẹp vừa có bệnh nhân tử vong là Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Emcas.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, có công văn yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Emcas tạm dừng thực hiện các kỹ thuật sử dụng phương pháp vô cảm liên quan gây mê.

Thời gian tạm dừng từ ngày 18/10 để 2 bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế, củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo (nếu có).

Hai đơn vị này phải gửi báo cáo về Sở Y tế TP.HCM để xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, trước khi báo cáo Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Hai cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM có bệnh nhân tử vong bị tạm dừng gây mê - Ảnh 1

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trương Khởi.

Với vụ việc bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Emcas tối 17/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết thanh tra sở này đã phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan và các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại cơ sở này.

Trước đó, ngày 11/10, một vụ việc đau lòng khác xảy ra khi nữ bệnh nhân 59 tuổi, quốc tịch Mỹ, vào Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3) thực hiện phẫu thuật căng da mặt.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển bình thường nhưng 4 tiếng sau, bệnh nhân đột ngột khó thở, tím tái, suy hô hấp và được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong vào tối 14/10.

Thêm 1 phụ nữ tử vong khi làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas

Sáng 18/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa nhận được giải trình từ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas về một khách hàng nữ 33 tuổi tử vong sau khi đặt túi ngực tại đây.

TIN MỚI NHẤT