Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng

Sống khỏe 26/02/2018 05:00

Nếu không muốn "thao thức cả đêm" vì khó ngủ thì hãy tránh ăn những loại thực phẩm này vào buổi tối muộn nhé.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ. Có những thực phẩm chúng ta hoàn toàn không nên ăn vào buổi tối vì chúng không những gây tổn hại đến sức khỏe mà còn có thể khiến chất lượng giấc ngủ của bạn không được đảm bảo.

Hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm bạn cần tránh trong bữa ăn tối muộn để thời gian nghỉ ngơi sau ngày làm việc, học tập mệt mỏi sẽ không bị gián đoạn nhé.

Pizza

Ăn pizza vào buổi tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày, có thể khiến bạn cảm thấy tức bụng, khó chịu và thậm chí là mất ngủ. Hơn nữa, sốt cà chua có trong pizza có tính axit cao, có khả năng gây ra tình trạng trào ngược axit dạ dày kèm các biểu hiện như ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, đau tức vùng ngực... Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ sức khỏe dạ dày bị ảnh hưởng mà giấc ngủ của bạn cũng sẽ không được đảm bảo. Chính vì thế, hãy tránh ăn pizza vào bữa tối muộn kẻo lại "thao thức cả đêm" bạn nhé.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 1

Socola

Socola chứa một lượng nhỏ caffeine nên chúng hoàn toàn không phải là loại thực phẩm bạn nên lựa chọn cho bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ buổi đêm. Caffeine khi được nạp vào cơ thể sẽ kích thích hệ thần kinh, khiến bạn tỉnh táo hơn và làm tăng nguy cơ gặp triệu chứng mất ngủ. Do vậy, hãy cân nhắc kĩ nếu bạn đang muốn bổ sung loại thực phẩm này trong bữa ăn tối vì chúng có thể gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ của bạn đấy.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 2

Đồ uống chứa cồn

Có rất nhiều người cho rằng, uống một chút rượu hoặc một chút bia vào bữa tối sẽ giúp họ cảm thấy buồn ngủ hơn và dễ ngủ hơn. Thực tế không phải như vậy, Maxine Smith - một chuyên gia dinh dưỡng tại Cleveland Clinic chia sẻ: "Rượu có thể giúp bạn ngủ thiếp đi, nhưng nó sẽ làm giấc ngủ của bạn không sâu và thậm chí khiến bạn thường xuyên thức giấc giữa đêm". Ngoài ra, dùng nhiều đồ uống chứa cồn cũng không hề tốt cho cơ thể. Bởi thế, để đảm bảo sức khỏe và có được giấc ngủ ngon thì bạn cần tránh sử dụngg nhiều rượu, bia, đặc biệt là vào buổi tối.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 3

Cà phê

Caffeine là một chất gây kích thích hệ thần kinh trung ương và làm tăng hưng phấn cho não, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi sử dụng. Cà phê lại có hàm lượng caffeine rất cao, đó là lý do bạn không nên uống cà phê vào buổi tối nếu không muốn bị mất ngủ.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 4

Đồ ăn cay

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade cho rằng: "Ăn cay có thể gây ra chứng ợ nóng và gây hại tới dạ dày, điều này không hề tốt cho giấc ngủ của bạn". Ngoài ra, sử dụng loại thực phẩm cay như ớt, hạt tiêu, kim chi… vào buổi tối còn có thể gây bồn chồn, khó chịu, khiến bạn phải mất nhiều thời gian hơn để đi vào giấc ngủ.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 5

Thịt đỏ

Thịt đỏ có chứa hàm lượng lớn protein, ăn nhiều thịt đỏ vào buổi tối sẽ khiến cơ thể mất thời gian để tiêu hóa và có thể gây ra chứng đầy bụng, rối loạn tiêu hóa. Do đó, muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên tránh ăn thịt đỏ và thay vào đó là những loại thực phẩm dễ tiêu hóa hơn như trứng, chuối, cá hồi…

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 6

Cần tây

Mặc dù là loại thực phẩm lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe nhưng cần tây lại không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn bữa tối. Loại rau này có tác dụng lợi tiểu, chính vì thế, ăn cần tây vào buổi tối có thể khiến nhu cầu đi vệ sinh của bạn cao hơn bình thường, kéo theo giấc ngủ cũng dễ bị gián đoạn hơn. Bởi vậy, hãy biết sử dụng thực phẩm này đúng cách, đúng thời điểm để thời gian nghỉ ngơi của bạn không bị ảnh hưởng nhé.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 7Hamburger

Theo trang Health, hamburger là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, khi chất béo được nạp nhiều vào cơ thể sẽ gây ra chứng ợ nóng. Hơn nữa, ăn hamburger còn kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày, khiến dạ dày khó chịu và chất lượng giấc ngủ của bạn cũng vì thế mà kém đi.

Điểm tên 8 thứ cần tránh trong bữa tối muộn để giấc ngủ không bị ảnh hưởng - Ảnh 8

Chỉ cần thay đổi tư thế ngủ cũng có thể chữa khỏi đủ thứ bệnh mà chẳng cần dùng thuốc

Mọi tư thế ngủ đều có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT