Đây là những hậu quả không ngờ khi bạn cứ mặc áo ngực sai kích cỡ thường xuyên, trong đó có cả nguy cơ mắc bệnh ung thư

Sống khỏe 25/02/2019 05:20

Chuyện mua áo ngực tưởng đơn giản nhưng nếu mua không đúng kích cỡ thì có thể là nguyên nhân khiến vòng ngực của bạn ngày càng chảy xệ, kéo theo đó là một số vấn đề sức khỏe sau.

Vòng 1 vốn là khu vực rất nhạy cảm của hội con gái nên việc chăm sóc nó sao cho đúng cách luôn là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, khi mua áo ngực, một số người vẫn chưa chú ý trong việc chọn áo ngực, dẫn đến những hậu quả như đau lưng, hỏng dáng ngực...

Dưới đây là các hậu quả thường gặp khi mặc áo ngực sai kích cỡ mà bạn nên biết để phòng tránh từ sớm.

Làm hỏng dáng ngực

Việc mặc áo ngực quá chật không những khiến ngực của bạn dần mất đi "vóc dáng" cân đối mà sẽ trở nên thiếu quyến rũ, nhanh chảy xệ. Điều này vô tình cũng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm nên bạn cần mua ngay những chiếc áo ngực mới để bảo vệ khuôn ngực tốt hơn.

Đây là những hậu quả không ngờ khi bạn cứ mặc áo ngực sai kích cỡ thường xuyên, trong đó có cả nguy cơ mắc bệnh ung thư - Ảnh 1

Gây đau nhức một số vùng trên cơ thể

Với những người có bộ ngực "big size", những chiếc áo ngực quá chật sẽ khiến ngực của bạn phải chịu nhiều áp lực, từ đó tác động không nhỏ đến vùng ngực, lưng, vai và cổ.

Trong khi đó, công dụng của áo ngực là giúp nâng đỡ bầu ngực nên nếu bạn mặc sai kích cỡ sẽ làm để lại những vết sẹo ở bên dưới hoặc hai bên sườn của ngực. Thường thì bạn sẽ không thể nhận ra điều này ngay tức khắc, nhưng theo thời gian, khuôn ngực sẽ ngày càng xấu xí và mất thẩm mỹ vô cùng.

Đây là những hậu quả không ngờ khi bạn cứ mặc áo ngực sai kích cỡ thường xuyên, trong đó có cả nguy cơ mắc bệnh ung thư - Ảnh 2

Không nâng đỡ tốt cho bộ ngực

Việc lựa chọn áo ngực không đúng kích cỡ cũng có thể là nguyên nhân khiến ngực của bạn dần chảy xệ, mất cân đối. Lúc này, chiếc áo ngực sẽ không thể ôm trọn bầu ngực để thực hiện chức năng bảo vệ vòng ngực. Hậu quả là quai áo sẽ hằn trên da thịt những vết sưng tấy, thậm chí còn khiến bầu ngực tràn cả ra ngoài.

Đây là những hậu quả không ngờ khi bạn cứ mặc áo ngực sai kích cỡ thường xuyên, trong đó có cả nguy cơ mắc bệnh ung thư - Ảnh 3

Tắc nghẽn các hạch bạch huyết

Các mạch bạch huyết trên bầu ngực vốn rất mỏng manh và dễ bị đè nén, dù chỉ là một tác động rất nhỏ. Và khi đó, nó sẽ làm tắc nghẽn mạch máu và các van bạch huyết của bạn, gây đau tức ngực thường xuyên.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Việc mặc áo ngực chật cũng có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, bởi áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Trong khi đó, hệ bạch huyết gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ sẽ tạo nên u và gây ra hiện tượng đau nhức vùng ngực, từ đó hình thành tế bào ung thư vú.

Đây là những hậu quả không ngờ khi bạn cứ mặc áo ngực sai kích cỡ thường xuyên, trong đó có cả nguy cơ mắc bệnh ung thư - Ảnh 4

Đây là những triệu chứng cảnh báo bạn đang mặc áo ngực sai kích cỡ

Có thể bạn không để ý nhưng một số dấu hiệu sau đây lại ngầm cảnh báo chiếc áo ngực bạn sử dụng không đúng với kích thước vòng ngực của bạn.

TIN MỚI NHẤT