Cưới nhau 5 năm không có con, lúc đi khám chồng mới phát hiện vợ mình trên lý thuyết là... "đàn ông"

Sống khỏe 12/01/2021 14:32

Cách đây không lâu, thông tin một người phụ nữ Trung Quốc đến bệnh viện điều trị hiếm muộn nhưng lại được phát hiện là "đàn ông" khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Sự việc xảy ra ở Hồ Nam (Trung Quốc), Tiểu Vũ 26 tuổi và chồng đã kết hôn được 5 năm nhưng không thể có con trong suốt thời gian này, dù hai vợ chồng đã rất cố gắng, tìm đến biết bao bài thuốc dân gian, ai mách cách gì là làm theo cách đó nhưng bụng Tiểu Vũ vẫn chẳng có gì thay đổi, tất cả đều vô ích.

Vì vậy, 2 vợ chồng quyết định đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện xem bị bệnh gì. Kết quả là sau khi Tiểu Vũ đến bệnh viện để kiểm tra vô sinh, mọi người đều sững sờ trước kết quả, giới tính sinh học của Tiểu Vũ thật ra là nam! Ngay cả khi cô có ngoại hình giống phụ nữ, ngực phát triển, có âm đạo và rất nữ tính, nhưng theo quan điểm y học, "cô ấy" thực sự là nam giới!

Cưới nhau 5 năm không có con, lúc đi khám chồng mới phát hiện vợ mình trên lý thuyết là... 'đàn ông' - Ảnh 1

Tiểu Vũ tại bệnh viện

Sau khi bác sĩ kiểm tra cẩn thận nhiễm sắc thể, người ta phát hiện ra rằng nhiễm sắc thể của Tiểu Vũ thực sự là 46XY, điều đó có nghĩa là Xiaoyu có một bất thường về giới tính! Nói chung chỉ có nhiễm sắc thể nam mới có sự kết hợp XY, do đó, Tiểu Vũ đã được chẩn đoán mắc "hội chứng không nhạy cảm với androgen". Và kết luận, giới tính sinh học của Tiểu Vũ là nam!

Nhưng nhìn thấy điều này, chắc hẳn mọi người đều có thắc mắc, nếu Tiểu Vũ là nam, tại sao từ ngoại hình đến tính cách của cô ấy lại là nữ? Còn về ngực và âm đạo của phụ nữ?

Hóa ra mặc dù giới tính sinh học của Tiểu Vũ được đánh giá là nam nhưng cô vẫn có cơ quan sinh lý nữ rõ ràng, do một số nguyên nhân, sự chậm phát triển khiến cô không thể sinh con. Hơn nữa, trong cơ thể Tiểu Vũ còn có những cơ quan sinh lý nam giới, hormone nam không ngừng được tiết ra nên sẽ kìm hãm sự phát triển của các cơ quan nữ giới của Tiểu Vũ. Nếu lần này không được bác sĩ phát hiện vì điều trị hiếm muộn, cứ để nó diễn ra thì có lẽ nó sẽ trở thành ung thư và nguy hiểm đến tính mạng.

Cưới nhau 5 năm không có con, lúc đi khám chồng mới phát hiện vợ mình trên lý thuyết là... 'đàn ông' - Ảnh 2

Tiểu Vũ vẫn có thể mang thai sau khi điều trị

May mắn thay, bác sĩ nói với Tiểu Vũ rằng vì cô đã có kinh nguyệt suốt mấy năm nay, và cũng có một cuộc sống hôn nhân bình thường, nên khả năng cao là cô ấy có thể có con trong tương lai. Cụ thể, sau khi phẫu thuật, cô có thể mang thai con của mình thông qua phương pháp sinh con trong ống nghiệm. Và chỉ cần nó được điều chỉnh và kích thích tốt bằng một số phương pháp y học để tử cung tiếp tục phát triển, về cơ bản có thể nói là không khác nhiều so với phụ nữ bình thường.

Sau khi sự việc này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, nó cũng đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của nhiều cư dân mạng. Mặc dù trải nghiệm của Tiểu Vũ khiến nhiều người thông cảm, nhưng netizen lại quan tâm hơn đến chồng của Tiểu Vũ khi anh này phải trải qua cú sốc tâm lý không hề nhỏ này.

Vì vậy, để tránh gặp phải các vấn đề hiếm muộn sau khi kết hôn, lời khuyên của các bác sĩ là nên làm một số khám cần thiết trước khi kết hôn (khám sức khỏe tiền hôn nhân).

Những xét nghiệm để xác định có bị vô sinh trước hôn nhân?

1. Kiểm tra tinh dịch

Bạn biết đấy, nếu tinh dịch của đàn ông không còn tồn tại, thì không thể có thai. Tình trạng hiếm muộn và tinh trùng yếu sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh sau khi kết hôn, đặc biệt là chứng azoospermia (không tinh trùng) và trong hầu hết các trường hợp là không thể điều trị được.

Vì vậy, người đàn ông nên kiểm tra tinh dịch đồ trước khi kết hôn để xem khả năng hoạt động của tinh trùng như thế nào để tránh bị vô sinh sau khi kết hôn.

2. Khám tử cung

Ngoài việc kiểm tra tinh dịch đồ của nam giới, việc kiểm tra tử cung của phụ nữ cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với một số phụ nữ không có tử cung bẩm sinh hoặc nội mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. 

Nếu nội mạc tử cung quá mỏng không thể cho trứng thụ tinh làm tổ thì sẽ khó chữa, điều trị cũng khó có thai thành công.

3. Kiểm tra nhiễm sắc thể

Nói chung, xét nghiệm nhiễm sắc thể chỉ cần kiểm tra một lần trong đời, bởi vì nhiễm sắc thể được cố định khi sinh ra, nhưng do đó, các vấn đề về nhiễm sắc thể không thể điều trị được.

Cưới nhau 5 năm không có con, lúc đi khám chồng mới phát hiện vợ mình trên lý thuyết là... 'đàn ông' - Ảnh 3

Mặc dù nếu nhiễm sắc thể có vấn đề thì hầu hết thế hệ sau sẽ bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ở thế hệ sau. Tuy nhiên, một số bất thường về nhiễm sắc thể là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến vô sinh, do đó, cả hai vợ chồng nên đi khám nhiễm sắc thể.

4. Khám chức năng buồng trứng

Chúng ta biết rằng buồng trứng là nơi quan trọng để sản xuất trứng của phụ nữ, vì vậy, nếu một người phụ nữ có vấn đề về buồng trứng của mình và không thể sản xuất những quả trứng khỏe mạnh bình thường thì đương nhiên sẽ không thể mang thai. Điều này đặc biệt đúng đối với một số phụ nữ có buồng trứng kém phát triển hoặc không có buồng trứng bẩm sinh.

Tại sao người già ở những vùng này lại sống lâu như vậy? Lý do là đây

Ở khu vực "vùng đất xanh" có tuổi thọ rất cao, người già sống rất khỏe mạnh. Đây là những yếu tố chúng ta có thể học hỏi ở họ.

TIN MỚI NHẤT