Cuối năm liên hoan tiệc tùng liên miên dễ bị đầy bụng, hãy thử ngay những cách này để cứu nguy

Sống khỏe 13/01/2019 05:15

Bỏ túi những mẹo hữu ích sau sẽ giúp bạn loại bỏ chứng đầy bụng khó chịu trong những ngày cuối năm ăn uống "thả phanh".

Cuối năm cũng là dịp của các bữa tiệc hay tụ tập bạn bè lên ngôi. Việc ăn uống, tiệc tùng liên tục trong những ngày này khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu do nạp quá nhiều đạm và các đồ chiên rán. Để loại bỏ vấn đề khó chịu này, bạn có thể áp dụng một số cách "cứu nguy" sau đây.

Uống trà gừng

Gừng là một trong những gia vị có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng cũng có tác dụng giúp làm giảm lượng khí tích tụ ở bụng và loại bỏ chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả. Để cải thiện tình trạng trên sau những bữa tiệc, bạn có thể uống một cốc trà gừng ấm. Cách làm này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Đừng quên bỏ túi vài gói trà gừng để có thể dùng ngay khi cần sau mỗi bữa tiệc nhé.

Cuối năm liên hoan tiệc tùng liên miên dễ bị đầy bụng, hãy thử ngay những cách này để cứu nguy - Ảnh 1

Ăn sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất có lợi cho đường tiêu hóa. Nếu dùng sữa chua đúng cách, những lợi khuẩn có trong chúng sẽ giúp làm giảm chứng đầy bụng. Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng đầy hơi, khó tiêu sau khi ăn uống liên tục thì bạn có thể dùng một hũ sữa chua để "cứu nguy". Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý tránh dùng sữa chua ngay sau khi vừa ăn no. Dùng chúng sau khi ăn khoảng 30 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng trên hiệu quả và không gây hại sức khỏe.

Cuối năm liên hoan tiệc tùng liên miên dễ bị đầy bụng, hãy thử ngay những cách này để cứu nguy - Ảnh 2

Uống một cốc nước chanh ấm

Chanh có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C cao giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Tình trạng đầy hơi khó chịu cũng có thể được cải thiện nhờ loại đồ uống này. Dùng nước chanh ấm lúc này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhanh chóng. Tuy nhiên, loại đồ uống này sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu bạn dùng chúng sau khi ăn khoảng 30 phút.

Cuối năm liên hoan tiệc tùng liên miên dễ bị đầy bụng, hãy thử ngay những cách này để cứu nguy - Ảnh 3

Uống trà bạc hà

Những ngày cuối năm thường xuyên phải dự tiệc thì tình trạng đầy bụng là rất dễ gặp phải. Bởi việc nạp một lượng lớn đồ ăn giàu đạm, chiên rán… khiến hệ tiêu hóa dễ bị cản trở. Lúc này, bạn có thể dùng một cốc trà bạc hà để cải thiện vấn đề trên. Trà bạc hà sẽ có tác dụng làm giảm lượng khí tích tụ ở bụng và loại bỏ tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Nếu thường xuyên phải tham gia những bữa party hay tụ tập bạn bè, bạn hãy nhớ bỏ túi ngay mẹo vặt này để "cứu nguy" nhanh chóng.

Cuối năm liên hoan tiệc tùng liên miên dễ bị đầy bụng, hãy thử ngay những cách này để cứu nguy - Ảnh 4

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2

Chỉ cần sửa lại một chút các thói quen ăn uống trong ngày thì bạn sẽ thoát khỏi cảnh mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng của mình.

TIN MỚI NHẤT