Cụ ông 90 có vẻ ngoài trẻ hơn 20 tuổi nhờ 4 thói quen cực đơn giản

Sống khỏe 21/03/2023 10:11

Người đàn ông 90 tuổi ở Anh có vẻ ngoài trông trẻ hơn 20 tuổi nhờ đã tiết lộ những bí quyết để giữ cho cơ thể và tâm hồn luôn trẻ trung.

Robert Eddison (London, Anh) nói rằng ông từng bị mọi người trách cứ vì cho rằng ông gian dối về tuổi tác của bản thân. Nguyên nhân là do vẻ ngoài của ông trông trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thật là 90.

“Mỗi khi ra ngoài, mọi người thường nói với tôi rằng trông tôi chỉ như mới 60-70 tuổi. Họ thậm chí cho rằng tôi nói dối họ về độ tuổi thật của mình”, ông Eddison cho biết.

Chia sẻ về bí quyết để có vẻ ngoài trẻ trung, ông Eddison cho biết bí quyết có lẽ nằm ở 4 thói quen hàng ngày mà ông duy trì trong nhiều năm nay.

Tập các bài tập giãn cơ

Để duy trì thể chất khỏe mạnh, ông Eddison có thói quen bắt đầu ngày mới với một vài động tác vươn vai nhẹ nhàng. Ông bắt đầu thói quen buổi sáng này của mình ở độ tuổi 30, khi ông bị đau lưng lần đầu tiên và đã duy trì thói quen này đến hiện tại để ngăn chặn tình trạng đau lưng.

Ông Eddison nói: “Lưng của tôi rất tệ, nó bị lệch sang bên phải. Vì vậy, tôi đã từng phải đến gặp bác sĩ và được đề nghị thực hiện các bài tập giãn cơ từ 2-4 phút mỗi ngày trước khi rời giường. Kết quả tập luyện khiến tôi vô cùng kinh kinh ngạc”.

Trong một video chia sẻ trên MXH, ông Eddison nói: “Ở độ tuổi 90, tôi có một chiếc lưng dẻo dai”. Điều này được ông chứng minh ngay trong video bằng cách lộn một vòng trên đất và đặt 2 chân chạm đất qua vai.

Ông tin rằng tập thể dục hàng ngày sẽ giúp chúng ta không bị đau lưng khi về già. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tập các bài tập aerobics sẽ làm tăng lưu lượng máu và chất dinh dưỡng đến các mô mềm ở lưng, giúp giảm khô cứng khớp - nguyên nhân dẫn tới các cơn đau lưng.

Cụ ông 90 có vẻ ngoài trẻ hơn 20 tuổi nhờ 4 thói quen cực đơn giản - Ảnh 1

Ông Eddison có thói quen bắt đầu ngày mới với một vài động tác vươn vai nhẹ nhàng.

Thực hiện bài tập thăng bằng

Ngoài các bài tập giãn cơ, ông Eddison cũng thường xuyên tập thêm các bài tập thăng bằng như đứng bằng một chân trong vài phút. Ông cho biết thói quen này giúp ông đi lại mà không cần chống gậy dù đã ở độ tuổi 90.

Ông giải thích: "Nếu bạn sử dụng một cây gậy, bạn sẽ trở nên phụ thuộc vào nó và bạn có thể sẽ mất khả năng đi lại nếu không có gậy. Do đó, tôi luôn đặt mục tiêu thực hiện các bài tập giữ thăng bằng mỗi ngày để đi bộ mà không cần chống gậy”.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trung niên không thể thực hiện “Bài kiểm tra chim hồng hạc” (bài kiểm tra về khả năng giữ thăng bằng trên một chân trong 10 giây) có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể trong vòng 7 năm.

Tập Yoga

Ông Eddison tin rằng một trong những bí quyết giúp ông trẻ hơn tuổi thật là nhờ luyện tập yoga hàng ngày. Mỗi ngày sau khi tập các bài tập giãn cơ, ông sẽ dành 30 phút để tập yoga hoặc bơi lội.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập yoga thường xuyên là một cách tuyệt vời để làm chậm quá trình lão hóa. Một bài viết của các nhà nghiên cứu từ Ấn Độ được đăng tải trên tạp chí Asian Pacific Journal of Tropical Biomedicine chỉ ra rằng luyện tập yoga có tác động tích cực đến quá trình lão hóa tế bào, khả năng vận động, sự cân bằng, sức khỏe tâm thần và ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức.

Cụ ông 90 có vẻ ngoài trẻ hơn 20 tuổi nhờ 4 thói quen cực đơn giản - Ảnh 2

Mỗi ngày sau khi tập các bài tập giãn cơ, ông sẽ dành 30 phút để tập yoga. Ảnh minh họa.

Chú trọng chăm sóc da

Ông Eddison cho biết thói quen chăm sóc da kỹ càng cũng là một trong những bí quyết giúp ông giữ được vẻ ngoài trẻ trung.

Ông cho biết bản thân thường sử dụng kem dưỡng ban ngày để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ông cũng dùng thêm kem dưỡng ban đêm và kem chống lão hóa để bôi dưới mắt trong nhiều năm qua.

Ngoài 4 thói quen kể trên, ông Eddison cũng cho biết: “Có 3 yếu tố mà tôi đánh giá chúng quan trọng như nhau, bao gồm xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và luôn suy nghĩ tích cực. Tôi cũng luôn có cho mình những kế hoạch tổng thể trong 10 năm bởi nếu bạn biết mình sống để làm điều gì, bạn sẽ sống lâu hơn”.

Nguồn: Daily Mail, New York Post

Kiểu tập thể dục gây tổn hại sức khỏe, tăng nguy cơ đau tim, đột tử: Ai cần lưu ý?

Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng tập thể dục quá sức có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ đau tim, đột tử ở một số người.

TIN MỚI NHẤT