Cụ bà 75 tuổi sinh con

Sống khỏe 17/10/2019 06:08

Mitchha Devi, 75 tuổi, ở Ấn Độ, có thể trở thành bà mẹ già nhất thế giới khi vừa sinh con bằng phương pháp mổ.

Theo tờ NDTV (Ấn Độ), bà Michha và chồng, 80 tuổi, đã mang thai bé gái nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Tối 12/10, em bé chào đời tại Bệnh viện tư Kinkar ở Kota, Rajasthan, khi mới 30 tuần tuổi vì người mẹ chỉ có một lá phổi, bị yếu sinh lý. Nhưng vì quá nhỏ, chỉ nặng 600 g, bé gái được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU) của một bệnh viện khác trong khi người mẹ được chăm sóc ở Bệnh viện Kinkar.

Hai vợ chồng bà Michha đã có một đứa con nuôi nhưng mong muốn tự sinh con ruột của mình nên đã thực hiện IVF.

Cụ bà 75 tuổi sinh con - Ảnh 1

Bé gái sinh non chỉ nặng 600 g. Ảnh: Dailymail.

Abhilasha Kinker, bác sĩ sản phụ khoa, người trực tiếp đỡ đẻ, cho biết: "Bà Mitchha đã nhập viện trước khi sinh khoảng 4-5 ngày. Chúng tôi nhận thấy bà gặp nhiều biến chứng thai kỳ nên quyết định mổ lấy thai".

Bác sĩ Abhilasha cũng cho biết bà Mitchha rất yếu và nếu không mổ, em bé có thể tử vong từ trong bụng mẹ. Các bác sĩ vẫn nghi ngờ không biết cụ Michha có phải là người mẹ lớn tuổi nhất hay không. Vì khi nhập viện, người phụ nữ này không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

"Bà ấy khai tuổi với chúng tôi nhưng không có bằng chứng. Trông bà khoảng 72-75 tuổi. Còn chồng bà thì 80 tuổi. Thật đáng kinh ngạc", bác sĩ Abhilasha nói thêm.

Trước đó một tháng, một phụ nữ 74 tuổi ở Ấn Độ cũng tuyên bố đã trở thành bà mẹ già nhất thế giới sau khi sinh cặp song sinh nhờ IVF.

Sản phụ sinh con nặng nhất ở Quảng Ngãi: 'Tôi vừa mừng vừa lo âu'

Nhập viện cấp cứu trong tình trạng vỡ ối sớm, sản phụ Phạm Thị Ngọc Mai (ngụ tại huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) sinh bé trai nặng 5 kg trong tâm trạng vừa mừng vừa sợ hãi.

TIN MỚI NHẤT