Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau

Sống khỏe 14/08/2018 05:15

Nếu bạn luôn cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình và luôn trong tâm thế chỉ muốn gầy, chỉ muốn giảm cân thì bài viết sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về vấn đề này.

"Hội con gái" thường luôn suy nghĩ rất tiêu cực về chuyện thừa cân, béo phì. Do đó, lúc nào trong đầu họ cũng chỉ nghĩ đến chuyện giảm cân và làm cách nào để có được thân hình "mi nhon" nhất. Tuy nhiên, nếu cơ thể quá gầy thì bạn cũng có thể phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại. Dưới đây là các vấn đề sức khỏe mà những người quá gầy sẽ gặp phải nếu cứ cố duy trì vóc dáng "que củi" của mình.

Tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Cơ thể quá gầy, tỷ lệ mỡ trên cơ thể cũng ít hơn sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động bình thường của hệ tim mạch. Khi tỷ lệ mỡ giảm xuống thì nhịp tim sẽ đập chậm hơn, chỉ còn 27 nhịp/phút. Nhịp tim chậm sẽ dẫn đến tình trạng chóng mặt, ngất xỉu... Bên cạnh đó, tỷ lệ mỡ thấp còn gây ra tình trạng mất cân bằng điện giải, từ đó gây rối loạn nhịp tim, dễ có nguy cơ đột tử bất cứ lúc nào.

Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau - Ảnh 1

Xương khớp yếu

Nếu tỷ lệ mỡ quá thấp, bạn còn có thể bị giảm khả năng hấp thụ canxi và vitamin D từ ánh nắng mặt trời hay trong thực phẩm. Những cô nàng quá gầy thường dễ bị thiếu hụt hormone estrogen trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sự kết hợp giữa canxi và xương nên không thể cân bằng mật độ xương chắc khỏe. Chính điều này là nguyên nhân làm tăng cao nguy cơ bị loãng xương, gãy xương sớm.

Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau - Ảnh 2

Thường xuyên cảm thấy lạnh

Bạn có biết rằng, mỡ sẽ giúp cơ thể duy trì nhiệt độ và bảo vệ nội tạng. Tuy nhiên, người gầy thường có lượng mỡ rất thấp nên dễ cảm thấy lạnh hơn những người có cân nặng ổn định. Ngoài ra, tình trạng rối loạn hormone thyroid cũng có thể làm giảm nhiệt độ trong cơ thể.

Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau - Ảnh 3

Suy giảm hệ miễn dịch

Người có hệ miễn dịch tốt thì sức đề kháng cũng ổn định, ít có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và tự phát. Đặc biệt, khi có hệ miễn dịch khỏe mạnh thì bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng dồi dào để cung cấp cho cơ thể đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, nếu cơ thể quá gầy thì khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng kém hơn, từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm hệ miễn dịch và cơ thể không còn khả năng chống lại các bệnh lý thông thường.

Cơ thể thiếu máu

Người gầy thường có tỷ lệ trao đổi chất kém hơn những người bình thường, thậm chí việc ăn uống hay ngủ nghỉ đều không được tuân thủ đúng giờ. Nguyên nhân là do người quá gầy thường gặp khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng, thiếu các chất tạo máu như sắt, axit folic, vitamin B12. Lúc này, bạn cần chủ động đi khám để được bác sĩ kê đơn bổ sung vitamin kịp thời cho cơ thể.

Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau - Ảnh 4

Tăng nguy cơ vô sinh

Cơ thể con gái cũng cần có đủ mỡ để có thể duy trì kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng. Do đó, nếu tỷ lệ mỡ quá thấp thì không chỉ dẫn đến tình trạng thiếu hụt estrogen mà còn làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới. Đồng thời, người quá gầy thường có chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh nên dễ làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng để thụ thai.

Suy giảm trí nhớ

Người quá gầy còn có nguy cơ gặp ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trung ương, nhất là khu vực não bộ. Do người gầy thường tích trữ mỡ kém hơn nên lượng mỡ dự trữ cũng ít hơn so với người có trọng lượng trung bình, từ đó các chất dinh dưỡng truyền lên não bộ cũng ít hơn, gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ.

Cố ép cân đến nỗi gầy xơ xác thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sau - Ảnh 5

Cùng nghe Triệu Vy tiết lộ về màn giảm cân ngoạn mục nhất Showbiz Hoa ngữ: Giảm thần tốc 15kg, lấy lại vóc dáng thời con gái

Vốn được biết đến là nữ diễn viên kiêm đạo diễn xinh đẹp của màn ảnh xứ Trung nhưng một thời gian dài Triệu Vy để cân nặng tăng một cách khó kiểm soát, nhất là sau khi sinh con. Tuy nhiên mới đây "Tiểu Yến Tử" ngày nào đã có màn lột xác ngoạn mục khi xuất hiện với thân hình nhỏ nhắn như đôi mươi.

TIN MỚI NHẤT