Chuyên gia cảnh báo: 2 dấu hiệu đau đầu không nên chủ quan vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong

Sống khỏe 01/02/2018 05:10

Đừng nghĩ đau đầu chỉ là dấu hiệu bệnh thông thường, bởi đôi khi nó tiềm ẩn một căn bệnh nguy hiểm không ngờ.

Đau đầu có lẽ là triệu chứng hầu như ai cũng từng gặp phải, thậm chí nhiều đến mức còn được xem là triệu chứng bình thường và không được quan tâm cho lắm. Bởi đôi khi chỉ cần uống vài viên thuốc giảm đau thì cơn đau đầu cũng biến mất. Đó chính là lý do mà nhiều bạn chủ quan với triệu chứng đau đầu và gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Chuyên gia cảnh báo: 2 dấu hiệu đau đầu không nên chủ quan vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong - Ảnh 1

Chính vì tình trạng chủ quan với các cơn đau đầu nên chuyên gia sức khỏe đã phải lên tiếng cảnh báo trên Dailymail, đau đầu đúng là bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu rơi vào 2 kiểu đau đầu sau thì bạn cần đi khám ngay bởi khả năng tử vong có thể sẽ rất cao.

Dấu hiệu đau đầu cần đi khám ngay

Tiến sĩ Munger, chủ tịch của Academy of Family Physicians Mỹ đưa ra lời cảnh báo, nếu bạn có từ 2 cơn đau đầu trở lên trong vòng 3 tuần thì cần phải lưu ý ngay chứ đừng chủ quan, bởi đây có thể là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, không hẳn ai rơi vào trường hợp này cũng đều là trường hợp khẩn cấp nhưng tốt nhất bạn vẫn phải đi khám để loại trừ khả năng xấu nhất có thể xảy ra.

Chuyên gia cảnh báo: 2 dấu hiệu đau đầu không nên chủ quan vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong - Ảnh 2

Tiến sĩ Munger cho biết thêm, các cơn đau đầu cứ xuất hiện thường xuyên có thể là dấu hiệu của khối u não, phình mạch máu não hoặc một vấn đề nghiêm trọng nào đó mà cần y học kiểm tra mới xác định được.

Ngoài ra, nếu cơn đau đầu lại kèm theo các dấu hiệu nguy hiểm như thị lực mờ, buồn ngủ, da đầu căng đau thì cũng không nên cố chịu đựng hoặc chỉ dùng thuốc giảm đau để cầm cự. Bởi lúc này, bạn nên đi khám ngay để kiểm soát bệnh kịp thời.

Lưu ý khi bị đau đầu để tránh gây hại sức khỏe

Nauman Tariq, giám đốc Trung tâm đau đầu tại Johns Hopkins Medicine ở Baltimore đã đưa ra lời cảnh báo rằng, khi bị đau đầu thì bạn không nên phụ thuộc vào thuốc giảm đau quá nhiều cũng như trong khoảng thời gian quá lâu. "Các loại thuốc giảm đau bán tự do có vẻ an toàn nhưng nếu bạn uống quá thường xuyên thì có thể gây tổn hại hơn là đau đầu". Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu uống thuốc giảm đau bừa bãi không theo chỉ định của bác sĩ thì có thể gây ra tình trạng viêm loét, các vấn đề về thận, tổn thương gan và thậm chí còn tệ hơn cả căn bệnh nhức đầu đang gây khó chịu.

Chuyên gia cảnh báo: 2 dấu hiệu đau đầu không nên chủ quan vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong - Ảnh 3

Có rất nhiều nguyên nhân thông thường dẫn đến các cơn đau đầu như căng thẳng, viêm xoang, cảm lạnh, cảm cúm, các vấn đề về mắt, mất nước... Nếu các triệu chứng đau đầu là thông thường thì lúc này hầu như chỉ cần uống thuốc là cơn đau đầu sẽ giảm ngay và không tái lại. Tuy nhiên, nếu sau khi uống thuốc rồi mà cơn đau đầu vẫn còn hoặc lặp đi lặp lại liên tục trong khoảng thời gian ngắn thì cần đi khám ngay chứ đừng lạm dụng thuốc giảm đau quá nhiều, quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chuyên gia cảnh báo: 2 dấu hiệu đau đầu không nên chủ quan vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong - Ảnh 4

Bác sĩ nhãn khoa chỉ ra những bệnh có thể nhận biết qua đôi mắt của bạn

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nó cũng báo hiệu những vấn đề về sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT