Cho 1 thìa nước chanh vào hộp sữa chua nhưng đừng ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Sống khỏe 23/01/2018 13:30

Vào mùa đông, bạn rất xấu hổ, dẫn đến thiếu tự tin trong giao tiếp với mọi người khi những mảnh gàu trắng lấm tấm trên vai áo. Hãy áp dụng 5 cách khử gàu với quả chanh.

Nguyên nhân chính khiến gàu xuất hiện là do một loại nấm có tên malassezia sinh sống trên da đầu và gây nên. Nếu không được chữa trị sớm, gàu sẽ bít kín da đầu khiến cho tóc yếu và dễ gãy rụng. Thậm chí gây nấm da đầu sẽ bị hói.

Để đối phó với tình trạng này, bạn hãy sử dụng một nguyên liệu đơn giản, luôn có sẵn trong căn bếp của mọi nhà. Đó là quả chanh.

Nước cốt chanh được chúng minh là khử gàu hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên. Bởi loại quả này chứa axit citric, giúp đánh bay gàu tận gốc. Chanh cũng sở hữu đặc tính kháng khuẩn, từ đó sẽ loại bỏ nấm, yếu tố chính gây ra gàu.

Vì một mái tóc dày, khỏe và sạch gàu, bạn hãy áp dụng ngay những cách trị gàu bằng chanh dưới đây.

Cho 1 thìa nước chanh vào hộp sữa chua nhưng đừng ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ - Ảnh 1

1. Chanh và sữa chua

Bạn cần: 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh

Bạn làm: Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để vậy tối thiểu 20 phút trước khi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Tần suất thực hiện: 2-3 lần/tuần

Tại sao lại hiệu quả: Các enzyme tự nhiên và axit của sữa chua giúp trừ khử gàu hoàn toàn sau vài lần thực hiện.

2. Chanh và trứng

Bạn cần: 1 quả trứng, 1 thìa nước cốt chanh

Bạn làm: Đập trứng vào bát và cho nước cốt chanh vào trộn đều. Thoa hợp chất này lên da đầu và để vậy trong 30 phút, trước khi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Tần suất thực hiện: 1 lần/tuần

Tại sao lại hiệu quả: Trứng là một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời và sự kết hợp với chanh giúp ngăn chặn việc sản sinh tế bào chết.

3. Chanh và giấm táo

Bạn cần: 4 thìa giấm táo, 2 thìa nước cốt chanh và cục bông gòn

Bạn làm: Trộn tất cả các nguyên liệu trên vào một cái bát. Nhúng cục bông gòn vào bát, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da đầu thật đều. Để như vậy trong vòng 20 phút trước khi gội sạch.

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần. Phương pháp này giúp loại bỏ gàu nếu bạn thực hiện thường xuyên.

Tại sao lại hiệu quả: Dấm táo mang lại sự cân bằng độ pH do da đầu, từ đó nấm không còn tồn tại được. Ngoài ra, tình trạng khô và ngứa da đầu cũng được giảm bớt.

4. Chanh và lô hội (nha đam)

Bạn cần: 2 thìa gel lô hội và 2 thìa nước cốt chanh

Bạn làm: Trộn lẫn các nguyên liệu trên và bôi lên da dầu. Tiếp đó, bạn massage da đầu trong vài phút, rồi để như vậy từ 10-15 phút. Dĩ nhiên, sau đó gội sạch tóc.

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần

Tại sao lại hiệu quả: Lô hội làm giảm bớt triệu chứng ngứa và khô da đầu. Nó cũng là chất kháng khuẩn tự nhiên.

Cho 1 thìa nước chanh vào hộp sữa chua nhưng đừng ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ - Ảnh 2

5. Chanh và trà

Bạn cần: 2 thìa bột trà, 100 ml nước nóng, 1 thìa nước cốt chanh, 1 cục bông gòn

Bạn làm: Cho trà vào nước nóng, hòa tan và để trong vài phút. Tiếp đến lọc lấy nước và thêm 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da đầu. Hãy đảm bảo nó không quá nóng để khỏi gây bỏng da. Để vậy khoảng 10 phút rồi gội sạch tóc.

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần là hiệu quả nhất

Tại sao lại hiệu quả: Những đặc tính chống vi trùng và chống ô xy hóa đầy uy lực của trà với chanh giúp loại trừ gàu và làm trẻ hóa làn da.

Những thói quen xấu đang âm thầm phá huỷ men răng của bạn mỗi ngày

Tưởng là vô hại nhưng nếu cứ tiếp diễn những thói quen này sẽ khiến cho men răng của bạn ngày một yếu đi và gây nguy cơ sâu răng cao hơn.

TIN MỚI NHẤT