Chị em nên cẩn thận, nếu thấy băng vệ sinh như thế này thì vứt đi đừng tiếc coi chừng bị ung thư, vô sinh viêm nhiễm chữa hoài không dứt

Sống khỏe 02/12/2017 09:12

Nếu dùng băng vệ sinh mà cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, các chị em cần cảnh giác vì rất có thể mình đã mua phải loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Không chỉ gây kích ứng, nó còn ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe, chị em có thể rước bệnh nguy hiểm vào người mà không hay biết.

Theo thống kê của WHO, mỗi năm, thế giới có hơn 470.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung do sử dụng băng vệ sinh giả, kém chất lượng. Nhiều băng vệ sinh giá rẻ trôi nổi trên thị trường có chất lượng kém, độ thấm hút, độ pH kém nên việc khử trùng không đạt tiêu chuẩn, sử dụng hóa chất tẩy không phù hợp,… Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo, thậm chí gây viêm nội mạc tử cung và các căn bệnh nghiêm trọng khác.

Chị em nên cẩn thận, nếu thấy băng vệ sinh như thế này thì vứt đi đừng tiếc coi chừng bị ung thư, vô sinh viêm nhiễm chữa hoài không dứt - Ảnh 1

Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo, thậm chí gây viêm nội mạc tử cung và các căn bệnh nghiêm trọng khác. 

Băng vệ sinh giả rất đa dạng thể loại từ loại có thương hiệu hay loại “vô danh”. Những sản phẩm không có tên tuổi được người bán ngụy biện là hàng công ty có uy tín, chất lượng đảm bảo, chưa nổi tiếng nên giá rẻ. Giá cả cũng tùy loại nhưng thường thì rất rẻ.

Mối nguy hiểm khi dùng băng vệ sinh giả, kém chất lượng:

- Băng vệ sinh giả thường được sản xuất với quy trình kém chất lượng, có nhiều chất độc hại, không rõ nguồn gốc, độ hút ẩm kém… gây ngứa ngáy, khó chịu cho người sử dụng.

- Tình trạng viêm nhiễm do dùng băng vệ sinh giả bị viêm nhiễm nếu kéo dài có thể gây ra tình trạng tệ hơn như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm phần phụ…

- Thành phần dioxin cao hơn bình thường trong một số loại băng vệ sinh giả gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ vùng kín, dịch âm đạo tiết ra có mùi hôi, khó chịu.

Chị em nên cẩn thận, nếu thấy băng vệ sinh như thế này thì vứt đi đừng tiếc coi chừng bị ung thư, vô sinh viêm nhiễm chữa hoài không dứt - Ảnh 2

Băng vệ sinh giả thường được sản xuất với quy trình kém chất lượng, có nhiều chất độc hại, không rõ nguồn gốc, độ hút ẩm kém. 

Các dấu hiệu nhận biết băng vệ sinh thật giả:

- Màu sắc và mùi có trên sản phẩm: Băng vệ sinh kém chất lượng thường có màu ngả vàng cùng mùi khét từ nhựa tổng hợp. Chúng ta nên dè chừng những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo quá nồng nặc, bởi các hóa chất tạo mùi có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da.

- Độ thấm: Các chị có thể làm một “thí nghiệm” đơn giản là đổ một ít nước lên băng vệ sinh: Nếu thấm hút tốt, bề mặt băng khô và sạch thì đó là sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay.

- Bao bì: Những loại băng vệ sinh không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ được đóng gói thành từng túi ni lông lớn, trên túi không có nhãn mác cũng như thông tin sản phẩm. Các thông tin sản phẩm sẽ được in trên nền màu sắc sặc sỡ, mực in nhòe, không rõ nét do công nghệ in kém hơn so với hàng chính hãng.

- Giấy lót gói miếng băng vệ sinh: Nếu là hàng thật thì phần giấy gói miếng băng vệ sinh thường có in tên thương hiệu trên đó. Các miếng keo dán, viền dập ngay ngắn, không nham nhở, không có vết keo thừa.

- Hình dạng miếng băng vệ sinh: Hàng thật sẽ có đầu miếng băng hình oval, hơi tròn, hai bên mép mỏng hơn. Rãnh thấm hút sâu và miếng băng cầm chắc tay, không lỏng lẻo. Trong khi đó, hàng kém chất lượng sẽ có đầu miếng băng hình hơi vuông, dẹt, rãnh thấm hút nông và gia công sơ sài nên có cảm giác lỏng lẻo.

- Bề mặt miếng băng vệ sinh: Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay.

Căn bệnh nhiễm trùng không có triệu chứng rõ ràng này hoàn toàn có thể khiến bạn bị vô sinh

Bệnh viêm vùng chậu không có triệu chứng cụ thể, rõ ràng nhưng lại có thể gây vô sinh và đau đớn kéo dài.

TIN MỚI NHẤT