Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não

Sống khỏe 09/01/2018 13:30

Không thể ngờ, chỉ cần ăn một bắp ngô vào thời điểm này lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời như vậy tới cho cơ thể.

Ngô là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Những hạt ngô vàng ươm, mềm dẻo và ngon ngọt từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết tác dụng của nó và cách ăn như thế nào sẽ mang đến hiệu quả bổ dưỡng nhất.

Trong mỗi bắp ngô có chứa rất nhiều vitamin, theo nghiên cứu còn gấp 5-10 lần lúa gạo. Ngoài ra nó còn rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa. Sau một giấc ngủ dài thì ăn ngô vào bữa sáng sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của loại thực phẩm này và mang đến những công dụng tuyệt vời.

Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não - Ảnh 1

Ăn ngô chữa ung thư hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những chất beta-cryptoxanthin chứa nhiều trong ngô có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi và chống oxi hóa hiệu quả. Nghiên cứu này đã được thực hiện ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc trong nhiều năm và đã chứng minh được việc ăn thực phẩm chứa nhiều beta-cryptoxanthin có thể giúp giảm ung thư phổi đến 27%. Bạn có thể bảo vệ cơ thể của mình khỏi tác nhân ung thư chỉ với 1 bắp ngô mỗi bữa sáng.

Ăn ngô giúp đôi mắt sáng khỏe

Ngoài thành phần nêu trên thì trong ngô còn chứa thành phần giúp làm chậm quy trình quy thoái điểm vàng bởi tuổi tác là beta-carotenoid và folate. Khi đi vào cơ thể, beta-carotenoid sẽ được chuyển hóa thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn nhiều các loại rau củ khác. Đó là nguyên nhân giúp nó có thể giúp đôi mắt sáng khỏe hơn. Không chỉ vậy, chất zeaxanthin có chứa trong ngô còn giúp chống oxy hóa, đồng thời còn phòng ngừa được các bệnh về mắt vô cùng hiệu quả.

Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não - Ảnh 2

Ăn ngô giúp làn da trắng mịn, chống lão hóa

Ngô có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nhờ chứa hàm lượng vitamin E và magie. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà ngô mang đến cho việc làm đẹp đã được các hãng dược phẩm trên thế giới phát hiện ra. Chính vì vậy, ngô còn được dùng để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng trong chế tạo dược phẩm, giúp đem lại làn da căng tràn sức sống. Bạn cũng có thể ăn ngô trực tiếp để phát huy tác dụng này.

Ăn ngô giúp bổ não

Trong ngô có chứa hàng lượng vitamin B1 rất cao, không chỉ giúp cho đầu óc không bị mệt mỏi, còn tránh được tình trạng giảm trí nhớ. Cơ thể bạn có thể hấp thụ được 24% lượng vitamin nếu ăn 1 bát ngô mỗi ngày.

Ăn ngô ngăn ngừa thiếu máu

Vitamin B12, axit folic và chất sắt có chứa nhiều trong ngô có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. Chính vì thế, bạn có thể giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hình thành hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả nhờ việc ăn ngô.

Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não - Ảnh 3

Ăn ngô giúp hệ xương chắc khỏe

Ngô có thể giúp tăng cường sức mạnh tổng thể cho cơ thể và giúp hệ xương vững chắc bởi nó chứa nhiều mangan, kẽm, đồng và nhiều dưỡng chất.

Ngô sẽ phát huy được hiệu quả nhất những tác dụng này nếu bạn ăn vào bữa sáng. Tuy nhiên, bởi ngô khá ngọt, có lượng đường cao nên những bệnh nhân tiểu đường thì không nên lạm dụng quá. Chú ý bạn không nên bỏ râu ngô khi luộc bởi đây là thành phần giúp hạn chế sỏi thận, tốt cho đường tiết niệu.

Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não - Ảnh 4

Còn giữ 5 THÓI QUEN này thì sớm muộn bệnh UNG THƯ cũng tìm đến bạn

Ung thư là một trong những căn bệnh ám ảnh nhất thế giới hiện nay. Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư, một trong những nguyên nhân đầu tiên bắt nguồn từ những thói quen xấu hàng ngày của bạn.

TIN MỚI NHẤT