Chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan vì một thói quen thường gặp của dân văn phòng

Sống khỏe 13/10/2018 05:10

Dân văn phòng lúc nào cũng "tham công tiếc việc" đến nỗi làm tăng ca, thức khuya triền miên suốt nhiều ngày. Thế nhưng, hậu quả đằng sau lại khiến nhiều người phải bất ngờ.

Viên Thành Bân (27 tuổi) là một chàng trai người Trung Quốc đã từng đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học cấp quận. Hiện tại, anh đang làm nhân viên văn phòng trong một công ty nhỏ. Dù còn trẻ nhưng anh chàng này đã có ý chí tiến thủ rất cao, đa số thời gian trong ngày Thành Bân đều dành cho công việc của mình.

Chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan vì một thói quen thường gặp của dân văn phòng - Ảnh 1

Nếu những người đồng nghiệp chỉ đợi đến giờ tan sở là đứng lên ra về thì Thành Bân lại tình nguyện làm tăng ca đến 11 giờ đêm hàng ngày. Chẳng những thế, anh còn mang việc từ công ty về nhà để thức đêm làm tiếp.

Mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như vậy cho đến một ngày, hệ thống điện ở công ty của Thành Bân gặp trục trặc. Do đó, bảo vệ phải trực tiếp lên kiểm tra từng phòng làm việc. Thật bất ngờ là người bảo vệ này đã phát hiện ra Thành Bân đang nằm ngất xỉu dưới sàn nhà với khuôn mặt tái nhợt.

Ngay lập tức, Thành Bân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh lại, các bác sĩ thông báo với Thành Bân rằng, anh đã mắc bệnh ung thư gan, thậm chí tình trạng bệnh còn đang rất nghiêm trọng và cần phải nhập viện điều trị sớm. Thành Bân bàng hoàng và không nghĩ rằng mình mắc phải căn bệnh này. Bởi theo chia sẻ với bác sĩ thì trước đó, sức khỏe của anh vẫn rất ổn định và không có vấn đề gì.

Chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan vì một thói quen thường gặp của dân văn phòng - Ảnh 2

Tuy nhiên, khi trò chuyện kỹ hơn về các thói quen sinh hoạt hàng ngày của Thành Bân, các bác sĩ đã đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây bệnh: "Chính thói quen thức khuya và làm việc quá sức trong một thời gian dài khiến vùng gan của Thành Bân bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó là nguyên nhân khiến anh mắc bệnh ung thư gan".

Tại sao thức khuya lại gây ảnh hưởng xấu đến gan?

Mặc dù, thói quen thức khuya không trực tiếp làm ảnh hưởng đến vùng gan. Thế nhưng, nếu kéo dài thói quen xấu này thì các cơ quan trong cơ thể sẽ phải làm việc nhiều hơn, từ đó sản sinh ra các chất cặn bã dư thừa của hoạt động chuyển hóa tế bào trong các cơ quan. Đồng thời, điều này còn góp phần làm tăng gánh nặng đối với hoạt động chuyển hóa thải trừ và giải độc của gan. Lâu dài, nó sẽ làm cho chức năng gan bị ảnh hưởng từ bên trong dần dần theo thời gian.

Chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan vì một thói quen thường gặp của dân văn phòng - Ảnh 3

Vậy phải làm gì để điều trị căn bệnh này?

Ngoài việc điều trị bằng các phương pháp khoa học, bác sĩ cũng khuyên Thành Bân nên bổ sung thêm những loại thực phẩm chứa selen để giúp tăng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, cũng nên cung cấp thêm một số nguồn dinh dưỡng giàu vitamin như táo, chuối...

Chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan vì một thói quen thường gặp của dân văn phòng - Ảnh 4

Qua trường hợp của Thành Bân, nếu bạn là những người làm văn phòng và mắc phải thói quen tương tự như anh chàng này thì nên sửa đổi ngay để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm.

Cô gái 33 tuổi qua đời vì bị ung thư do mắc sai lầm khi chữa táo bón

Cô gái trẻ đã kết thúc cuộc đời ở tuổi 33 vì ung thư đại trực tràng, nhưng nguyên nhân gây bệnh lại đến từ loại thuốc cô thường xuyên sử dụng để trị chứng táo bón.

TIN MỚI NHẤT