Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau

Sống khỏe 09/02/2019 05:10

Quá chán ngán với một mái tóc mỏng thưa thớt thì bạn nên bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm sau để giúp tóc thêm bồng bềnh, quyến rũ.

Bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu được một mái tóc bồng bềnh, óng ả. Tuy nhiên, để có được điều này thì còn phụ thuộc vào gen di truyền, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu không chú ý ăn uống đủ chất thì mái tóc của bạn sẽ thiếu đi nguồn dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc từ bên trong. Vì vậy, hãy chủ động bổ sung ngay những loại thực phẩm sau trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện mái tóc luôn bồng bềnh, óng ả bạn nhé!

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm chứa nguồn protein vô cùng dồi dào, từ đó kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, trứng còn đóng vai trò thúc đẩy quá trình sản sinh collagen (loại protein giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và tạo độ mềm mượt cho tóc). Vậy nên, những cô gái tóc mỏng cần chủ động bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày để giúp mái tóc mọc dày và chắc khỏe hơn.

Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau - Ảnh 1

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, E, axit folic và kali nên giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của da đầu, từ đó tác động tích cực tới sự phát triển của tóc. Thêm nữa, nguồn khoáng chất có trong quả bơ sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành collagen và elastin trong các nang tóc, đồng thời giúp cân bằng hormone để tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau - Ảnh 2

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A và beta carotene nên giúp giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các nang lông mỏng, yếu đi. Bạn có thể bổ sung cà rốt vào trong chế độ ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước uống mỗi sáng để giúp thu về hiệu quả cao cho mái tóc.

Dâu tây

Vitamin C được biết tới là thần dược giúp mang lại sự bồng bềnh, óng ả cho mái tóc. Hơn nữa, dâu tây còn giúp kích thích tóc mọc nhanh và tái tạo tế bào nang tóc. Ngoài dâu tây thì bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, kiwi, dứa...

Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau - Ảnh 3

Thịt gà

Không chỉ trứng gà, thịt gà cũng là một loại thực phẩm giàu protein nên giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc và khắc phục tình trạng tóc gãy rụng. Đặc biệt, nguồn dinh dưỡng có trong thịt gà sẽ giúp bạn dễ dàng hấp thụ sắt (một chất hỗ trợ quá trình lưu thông máu dưới da đầu). Nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ luôn chắc khỏe, óng ả và phát triển tốt hơn.

Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau - Ảnh 4

Cá hồi

Cá hồi có chứa nguồn protein và axit béo Omega 3 lành mạnh nên giúp mái tóc thêm khỏe đẹp, bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể thiếu hụt hai chất dinh dưỡng này thì mái tóc của bạn sẽ phát triển chậm và dễ bị gãy rụng. Đặc biệt, trong cá hồi còn chứa biotin nên giúp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc, móng và da.

Cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng nếu chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau - Ảnh 5

Muốn có mái tóc luôn suôn thẳng, vào nếp buổi sáng thì con gái đừng bỏ qua những mẹo này

Chỉ cần duy trì một số nguyên tắc sau đây thì mái tóc của bạn sẽ luôn vào nếp và suôn thẳng, bồng bềnh suốt cả ngày.

TIN MỚI NHẤT