BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin mới nhất về nữ bệnh nhân 32: Đã không còn sốt, ăn uống tốt và ngủ được

Sống khỏe 12/03/2020 13:46

So với ngày đầu nhập viện, nữ bệnh nhân 24 tuổi đã có cải thiện đáng kể về mặt sức khỏe.

Trưa 12/3, trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết tình hình sức khỏe nữ bệnh nhân T. (24 tuổi, ca nhiễm thứ 32 tại Việt Nam) đã có chuyển biến tích cực.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại bệnh nhân T. đã không còn sốt, sinh hiệu tạm ổn, thở đều, êm khoảng 24 lần/phút. So với ngày 11/3, bệnh nhân đã giảm ho nhiều, hệ hô hấp hoạt động tốt, không cần hỗ trợ thêm oxy, ăn uống tốt và ngủ được.

Các bác sĩ tại bệnh viện đang tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi bệnh nhân tại Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin mới nhất về nữ bệnh nhân 32: Đã không còn sốt, ăn uống tốt và ngủ được - Ảnh 1

Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nơi đang điều trị cho nữ bệnh nhân T.

Trước đó, bệnh nhân thứ 32 tại Việt Nam nhiễm Covid-19 sang Milan (Italy) có tham dự tuần lễ thời trang ngày 21-23/2, cô cũng từng gặp "bệnh nhân 17". Sau đó cô có các triệu chứng bệnh hô hấp, đến bệnh viện tại Anh khám và nêu rõ tiền sử gặp bệnh nhân nCoV, được bác sĩ cho điều trị tại nhà.

Bệnh nhân từ Luân Đôn về TP.HCM sáng ngày 9/3, trên chuyên cơ riêng. Ngay khi nhập cảnh bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu đến trực tiếp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly.

Bệnh nhân đã không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định.

Du khách Anh trên chuyến bay VN0054 dương tính Covid-19 tại Campuchia, từng tiếp xúc với 56 người ở TP.HCM

Sau khi nhận tin báo du khách Anh từng ở TP.HCM có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia, 56 người tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly.