Bưởi được xem là ‘thánh quả hạ đường huyết’, ngăn ngừa ung thư miệng, nhưng nếu ăn theo cách này sẽ gây nguy hiểm đến tim

Sống khỏe 05/04/2021 18:21

Bưởi là loại trái quen thuộc của nhiều người có tác dụng phòng chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp. Tuy nhiên nếu ăn sai cách loại quả này cũng để lại tác dụng phụ nguy hiểm.

Các loại trái cây họ cam quýt rất giàu zeaxanthin và β-carotene, có hoạt tính chống ung thư mạnh mẽ, một cuộc khảo sát của Úc cho thấy ăn trái cây họ cam quýt thường xuyên có thể giảm 50% tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng, họng và dạ dày. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy trái cây họ cam quýt có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan.

Những lợi ích tuyệt vời từ bưởi

Tăng cường thể chất

Bưởi giúp cơ thể hấp thụ canxi và sắt hiệu quả, vì vậy rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra trong bưởi có chứa rất nhiều axit folic tự nhiên đặc biệt tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai

Phòng ngừa táo bón

Khi mùa thu tới, rất nhiều người lại bị chứng táo bón "hành hạ". Lúc này nếu ăn bưởi sẽ giúp làm giảm chứng táo bón hiệu quả. Người bệnh nên chọn quả vỏ mỏng nhiều nước, ăn cả cùi trắng chứng táo bón sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nếu bị nóng ruột, nhạt miệng, chán ăn, phân cứng có thể ăn từ 5 – 6 miếng cùi bưởi giúp nhuận tràng. Vì trong cùi bưởi có chứa rất nhiều chất xơ có tác dụng kích thích đường ruột co bóp.

Bưởi được xem là ‘thánh quả hạ đường huyết’, ngăn ngừa ung thư miệng, nhưng nếu ăn theo cách này sẽ gây nguy hiểm đến tim - Ảnh 1
Bưởi loại quả giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Giảm nguy cơ đột quỵ

Trong bưởi có chứa Flavonoid có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ. Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu phụ nữ ăn đều đặn cam quýt hoặc bưởi khả năng bị đột quỵ sẽ giảm xuống thấp.

Phòng ngừa cảm cúm

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm giảm rủi ro cảm cúm do nhiễm vi khuẩn, virus

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy bưởi có tác dụng ngăn ngừa ung thư, được mệnh danh là ‘thánh hạ đường huyết’. Tuy nhiên, việc lạm dụng bưởi hoặc ăn không đúng sẽ để lại nhiều tác hại nguy hiểm.

Ăn bưởi sai cách cũng để lại những tác hại không mong muốn.

Nếu bạn uống một lượng lớn nước bưởi cô đặc hoặc có tính thanh lọc cao trong thời gian dài có thể mang đến những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thông tin cho rằng nếu bạn uống nước bưởi khi đang dùng thuốc hạ huyết áp, huyết áp có thể tụt trầm trọng hơn, tổn thương tim mạch, thậm chí có thể xảy ra một số tình huống nguy hiểm khác. Những người đang dùng thuốc hạ huyết áp tốt nhất không nên dùng buổi trong thời gian này.

Ngoài việc tránh sử dụng thuốc hạ huyết áp và nước bưởi, một số thuốc hạ lipid máu nhóm statin cũng nên tránh xa nước bưởi, chẳng hạn như viên nén simvastatin.

Điều đại kỵ khi ăn bưởi là tuyệt đối không ăn bưởi vào buổi sáng lúc bụng đói. Nếu duy trì thói quen này có thể dẫn đến loét dạ dày lâu ngày có khả năng bị ung thư dạ dày.

5 thói quen thường gặp khiến phổi ‘chết dần chết mòn’, nhiều người vẫn vô tư lặp lại hằng ngày

Chức năng của phổi sẽ dần suy yếu khi chúng ta già đi. Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt xấu hằng ngày cũng là nguyên nhân tác động trực tiếp và làm phổi suy yếu nghiêm trọng. Đây là những thói quen bạn nên thay đổi để giữ cho phổi được khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT