3 thực phẩm khi hâm lại không khác gì đổ thêm chất độc vào, nếu muốn sống thọ tuyệt đối đừng nấu lại

Sống khỏe 05/04/2021 19:01

Thức ăn còn thừa thường được chị em bảo quản lại và hâm nóng khi ăn để tránh lãng phí. Thế nhưng, có những món thà chết tuyệt đối không hâm lại nếu như không muốn tự rước bệnh vào người.

Đôi khi bận rộn phụ nữ có thói quen làm thừa thức ăn để cho hôm sau, thế nhưng đây là việc làm không được sự đồng tình từ các chuyên gia dinh dưỡng. Việc hâm lại thức ăn sẽ làm cho món ăn của bạn mất đi chất dinh dưỡng vốn có. Đặc biệt hơn, có những thực phẩm khi hâm lại sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cơm

Cơm là thực phẩm mà hầu như được hâm lại rất nhiều, thậm chí nếu cơm không bị hỏng có người còn hâm lại 2-3 lần. Hầu hết chúng ta đều không biết rằng trong trong cơm nguội có chứa vi khuẩn bacillus cereus. Loại khuẩn này có thể gây ra các hội chứng ngộ độc nhẹ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Cơm là một dạng tinh bột khi hâm nóng đến 60 độ C sẽ dần nở ra, cuối cùng biến thành dạng bột hồ. Quá trình này gọi là "hồ hóa tinh bột", làm ảnh hưởng không tốt tới tiêu hóa.

Vì vậy tốt nhất bạn nên nấu cơm vừa đủ, không để cơm thừa, tránh tình trạng hâm lại cơm khi ăn bạn nhé.

Nấm

Nấm là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món khác nhau. Thế nhưng để đảm bảo hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng có từ nấm thì bạn nên nếu nấm bữa nào thì ăn hết bữa đó. Việc hâm nóng nấm có thể gây thay đổi protein, gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và tim.

3 thực phẩm khi hâm lại không khác gì đổ thêm chất độc vào, nếu muốn sống thọ tuyệt đối đừng nấu lại - Ảnh 1
Nấm, thực phẩm không nên hâm lại (Ảnh: internet)

Nấm nấu chín để quá 12 giờ tuyệt đối không nên ăn vì không còn chất dinh dưỡng, gây hại cho cơ thể. Chất nitrat trong nấm tốt cho các tế bào máu đỏ, nhưng sau một đêm, nitrat sẽ thay đổi thành nitrit không tốt cho cơ thể của bạn.

Thịt gà

Bạn sẽ không ngờ nếu như thịt gà là món nằm trong top những thực phẩm không nên hâm lại. Trong thịt gà có chứa các protein có phản ứng tiêu cực khi hâm nóng lại. Khi thịt gà lạnh được làm nóng lại lần thứ 2, thành phần protein sẽ thay đổi, dẫn đến những vấn đề không tốt cho tiêu hóa.

3 thực phẩm khi hâm lại không khác gì đổ thêm chất độc vào, nếu muốn sống thọ tuyệt đối đừng nấu lại - Ảnh 2
Tuyệt đối không được hâm thịt gà đã để qua đêm (Ảnh: internet)

Vì vậy, tốt nhất khi nấu ăn bạn nên nấu đúng liều lượng, đúng khẩu phần ăn cho gia đình. Hạc chế việc để lại thức ăn thừa và hâm lại, để không gây hại đến sức khỏe bản thân và gia đình mình nhé!

3 bộ phận này trên cơ thể này ‘bốc mùi’, chứng tỏ gan đang tổn thương, có khi chuyển sang giai đoạn xơ gan, ung thư gan

Khi cơ thể có mùi bất thường trên 3 bộ phận này thì nên đi khám ngay vì gan có thể đang bị tổn thương nghiêm trọng, có khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, ung thư gan...

TIN MỚI NHẤT