Bị "tố" mổ nhầm cho bệnh nhân gây biến chứng, BV Bạch Mai nói đang khẩn trương xác minh

Sống khỏe 06/07/2019 13:04

BV Bạch Mai cho biết đang xác minh thông tin được chia sẻ trên MXH về sự việc gia đình bệnh nhân tố bệnh viện mổ nhầm gây biến chứng.

Gia đình tố bác sĩ chưa siêu âm, chẩn đoán lại đã mổ ngay gây biến chứng

Ngày 5/7, chị P.H.L chia sẻ trên trang facebook lá đơn "tố" bác sĩ Bạch Mai đã mổ nhầm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chẩn đoán sai, khiến con trai chị bị di chứng.

Trong đơn có nội dung: "Ngày 28/5/2019, bác sĩ N.T.D, Khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp giải phẫu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chẩn đoán con tôi bị viêm hạch cần phải mổ gấp.

Con trai tôi được cô hộ lý dẫn đường sang Khoa Ngoại Bệnh viện Bạch Mai mổ luôn.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ ra cửa thông báo, bác sĩ đã mổ và tìm rất kỹ rồi nhưng con không có hạch... Con tôi bị tổn thương dây thần kinh, mạch máu, thanh quản."

Trao đổi với phóng viên báo Trí Thức Trẻ chị P.H.L (46 tuổi, ở Láng Hạ, Hà Nội) xác nhận nội dung trên MXH là của mình, khẳng định phản ánh đúng. Chị kể, bệnh nhân N.Q.V (sinh năm 1995 , con trai chị) ở nhà bị sốt cao 38,5 độ và hơi sưng hạch ở góc hàm, chị đưa con vào Bệnh viện Nhiệt đới khám. Tại Bệnh viện Nhiệt đới V điều trị được một ngày thì đỡ sốt và giảm sưng.

Bị 'tố' mổ nhầm cho bệnh nhân gây biến chứng, BV Bạch Mai nói đang khẩn trương xác minh - Ảnh 1

Bệnh nhân V, ảnh chị L cung cấp.

Tuy nhiên, sau khi V hết sốt thì BS siêu âm thấy anh có hạch đã khuyến cáo tình trạng nguy hiểm nên mổ gấp. Nhưng BV Nhiệt đới không có khoa ngoại nên BS cho chuyển bệnh nhân sang BV Bạch Mai để mổ. 

Chị L cho rằng khi con chị được chuyển sang BV Bạch Mai đã không được siêu âm hay làm xét nghiệm gì mà mổ luôn, sau khi mổ cho bệnh nhân thì lại không tìm thấy hạch. 

Cũng theo chị L, do bị mổ sai nên hiện nay con chị bị tổn thương không thể quay được đầu, mất cảm giác vùng bên cổ bị mổ, tiếng nói nhỏ và bị méo tiếng. Chị đã cho con đi khám nhưng bác sĩ cũng không xác định được là con chị có phục hồi được hay không.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai: Đã nắm được thông tin, đang khẩn trương xác minh sự việc

Liên quan đến sự việc trên, GS.BS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân vào viện tình trạng sốt trước đó, bệnh nhân được chẩn đoán sốt vi rút. Bác sĩ Dung chỉ là bác sĩ điều trị nội khoa, khi bệnh nhân sốt cao có nổi hạch đã chỉ định bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai xử lý.

Ông Kính khẳng định, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới chỉ đưa ra phán đoán, bệnh nhân trước khi mổ Khoa Ngoại phải khám lại.

"Ví dụ giống như tuyến dưới chẩn đoán đưa lên tuyến trên thì tuyến trên phải chẩn đoán lại chứ. Theo tôi, Bệnh viện Bạch Mai nên đi giải thích với người nhà bệnh nhân để cho người ta hiểu", ông Kính nói.

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, phía bệnh viện đã nắm được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội và đang xác minh sự việc. Khi có thông tin chính thức sẽ gửi đến các cơ quan báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến quý độc giả.

Trẻ sơ sinh tử vong với vết thương dài trên cổ: Bác sĩ trực "suýt ngất khi nhìn thấy bé"

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền - người có chuyên môn chính răng-hàm-mặt được phân công trực khoa Sản - chia sẻ ông suýt ngất khi nhìn thấy bé sơ sinh khi mới được đưa ra và hình ảnh khủng khiếp này ảm ảnh ông suốt mấy đêm nay.

TIN MỚI NHẤT