Bạn đã biết tác hại của việc tắm quá lâu? Câu trả lời từ chuyên gia khiến nhiều người hoảng hốt

Sống khỏe 06/04/2024 09:39

Ai cũng biết tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết nhất mỗi ngày. Tuy nhiên tắm quá lâu lại mang đến nhiều tác hại nghiêm trọng. Hãy cùng nghe chuyên gia chia sẻ về những tác hại không mong muốn này nhé!

Vì sao không nên tắm quá lâu?

Cùng chuyên gia chia sẻ những lời khuyên hữu ích để có thể chăm sóc tốt sức khỏe bản thân và gia đình bạn nhé!

Tắm thường xuyên không chỉ giúp mở rộng các lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có hại cho da. Tắm còn giúp cơ thể thư giãn mà còn là một cách tốt để giảm căng thẳng và trầm cảm. Ngoài ra, tắm còn giúp cơ thể giảm căng thẳng, vì căng thẳng dễ dẫn đến cách triệu chứng như chuột rút.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta chỉ nên tắm vừa phải, nếu tăm lâu sẽ dẫn đến những nguy hiểm sau đây:

Liệu tắm lâu hay tắm nhanh có tốt hơn cho sức khỏe?

Matthew Jenkins, một chuyên gia về hệ thống sưởi tại MyJob Quote (Hoa Kỳ), cho biết: ‘Việc tắm lâu dẫn đến sự tích tụ độ ẩm trong phòng tắm của bạn, làm ẩm ướt các bề mặt như tường, trần và gạch lát.

Bạn đã biết tác hại của việc tắm quá lâu? Câu trả lời từ chuyên gia khiến nhiều người hoảng hốt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu không có hệ thống thông gió hiệu quả, độ ẩm thừa từ việc tắm lâu có thể bị lưu lại, đặc biệt là khi sử dụng nước nóng. Theo thời gian, điều này có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc’.

Đặc biệt, việc tắm lâu trong môi trường nấm mốc còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như nghẹt mũi, hắt hơi, ho, khò khè, nhiễm trùng đường hô hấp và làm trầm trọng thêm các vấn đề như hen suyễn và dị ứng.

Jenkins cũng cho biết thêm: ‘Một số thói quen hàng ngày có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nấm mốc trong nhà. Sự kết hợp giữa việc không thông gió đúng cách và thói quen không cẩn thận hàng ngày có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc.

Điều quan trọng là chủ nhà cần chú ý đến thói quen hàng ngày của mình và thực hiện các biện pháp để giảm thiểu độ ẩm. Bằng cách tăng cường thông gió và duy trì một môi trường không ẩm ướt, chúng ta có thể giảm nguy cơ nhiễm nấm mốc’.

Cũng theo chuyên gia, nếu bạn có thói quen tắm lâu tốt nhất nên mở cửa sổ, quạt thông gió để đảm bảo hơi ẩm không tích tụ trong phòng tắm. Với việc mở một khe cửa, bật quạt và mở cửa sổ giúp thoát hơi ẩm sau khi tắm lâu. Nếu phát hiện nước tràn ra trên gạch hoặc tường, hãy lau khô ngay đi nhé!

Ngoài việc tắm trong môi trường ẩm mốc, chuyên gia còn khuyến cáo người dân về việc để khăn ướt trên sàn, đây chính là môi trường lí tưởng cho nấm mốc phát triển, đặc biệt là phòng tắm.

Thời gian cần cho nấm mốc phát triển trên khăn tùy thuộc vào điều kiện môi trường và mức độ ẩm. Tuy nhiên, nếu điều kiện thích hợp, nấm mốc có thể xuất hiện trên khăn chỉ sau 12 giờ.

Vifg vậy, để đảm bảo phòng tắm thoáng khí, không nấm mốc bạn nên treo khăn ướt lên giá sau khi dùng. Khăn trước khi cho vào máy giặt cũng nên phơi khô để tránh lẫn nấm mốc vào quần áo khác.

Dưới đây là những điều cần lưu ý về việc tắm, tắm lâu hàng ngày được chuyên gia chia sẻ. Để bảo vệ sức khỏe bạn nên chú ý nhé!

Phụ nữ ‘lười yêu’ và những hiểm họa khôn lường nhưng không phải ai cũng biết, muốn có sức khỏe ‘vàng’ phụ nữ nên cân đối chuyện phòng the nhé

Chuyện gối chăn đối với chị em phụ nữ không chỉ là để giải tỏa ham muốn đời thường, điều này còn ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Nếu biết cân bằng bạn sẽ có một sức khỏe vàng nhưng nếu bạn lơ là chuyện ấy hoặc làm việc với tần suất quá cao cũng có thể gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT