7 vị trí thường xuyên đổ mồ hôi tiết lộ cơ thể đang mắc trọng bệnh

Sống khỏe 18/02/2020 06:01

Nếu thấy những bộ phận này đổ mồ hôi nhiều thì chớ nên xem thường, bởi chúng là thể là tín hiệu cảnh báo bệnh tật mà bạn không biết.

Mồ hôi trán

7 vị trí thường xuyên đổ mồ hôi tiết lộ cơ thể đang mắc trọng bệnh - Ảnh 1

Đổ mồ hôi trán cho thấy gan đang gặp vấn đề (Ảnh minh họa)

Nếu trán của bạn thường xuyên đổ mồ hôi dù không vận động mạnh, rất có thể bạn đang gặp phải các vấn đề về gan. Theo đông y, đây là chứng can dương thượng cang do khí dương trong gan quá nhiều, thiếu hụt khí âm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên giữ tâm trạng ôn hòa, ít tức giận và đảm bảo giấc ngủ chất lượng để cải thiện tình hình. Mỗi ngày có thể uống trà cẩu kỉ tử cũng có công hiệu ổn định chức năng gan.

Đổ mồ hôi lưng

Lưng của chúng ta có rất ít tuyến mồ hôi được tập trung. Do đó, nếu lưng của bạn thường xuyên ra nhiều mồ hôi đây có thể là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn âm dương đang thiếu hòa hợp gây ra cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Bạn nên đảm bảo ngủ đủ, ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp nhuận âm bổ dương, nhất là phụ nữ cần ăn nhiều hải sản. Tập yoga cũng là một biện pháp để giảm thiểu triệu chứng này.

Đổ mồ hôi mũi

Mũi đổ mồ hôi thường xuyên và rất dễ đổ mồ hôi, đây là dấu hiệu cho thấy phổi của bạn hoạt động không tốt. Nguyên nhân do khả năng miễn dịch suy giảm. Bởi vậy, chúng ta cần tăng cường hệ thống miễn dịch của bản thân.

Để giảm tình trạng này, bạn nên bổ sung những thực phẩm bổ phổi vào bữa ăn hàng  ngày và tập những bài tập cho cánh tay vì đây là bộ phận có sự liên kết với phổi, tập cánh tay sẽ có tác dụng điều hòa chức năng của phổi.

Đổ mồ hôi nách

 

7 vị trí thường xuyên đổ mồ hôi tiết lộ cơ thể đang mắc trọng bệnh - Ảnh 2

Nách là khi vực tập trung một số lượng lớn các tuyến mồ hôi vì thế nó rất dễ đổ mồ hôi. Tuy nhiên, đổ mồ hôi quá nhiều ở vùng này chính do tuyến mồ hôi của bạn quá rộng. Nếu nách của bạn có mùi thì nó là minh chứng cho thấy bạn đang ăn quá nhiều hành, tỏi và các thực phẩm có mùi khác.

Đổ mồ hôi ở cổ

Cũng giống như ở lưng, tuyến mô hôi ở cổ rất ít, và thế nếu cổ của bạn thường xuyên đổ mồ hôi ở cổ thì đó có thể  liên quan đến vấn đề rối loạn nội tiết trong cơ thể. Bạn cần đến bệnh viện để khám tổng quát nội tiết toàn diện.

Đổ mồ hôi ở ngực

Nếu ngực bạn thường tiết ra nhiều mồ hôi, thì hãy cẩn thận bởi đó có thể là dấu hiệu  lá lách và dạ dày hoạt động kém, hoặc cơ thể tuần hoàn máu chậm, cung cấp oxy không liên tục. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tránh lo lắng và sợ hãi. Bên cạnh đó, nên giảm bớt lượng dầu mỡ trong bữa ăn, không ăn đồ sống và đồ nguội.

Đổ mồ hôi ở tay, chân

7 vị trí thường xuyên đổ mồ hôi tiết lộ cơ thể đang mắc trọng bệnh - Ảnh 3

Khi bạn ở trong trạng thái lo lắng, căng thẳng, xúc động hay sợ hãi thì lòng bàn tay và bàn chân sẽ thường tiết ra mồ hôi. Nguyên nhân do tỳ vị hư nhiệt và huyết hư. Các triệu chứng thường thấy đi kèm như khô miệng, sưng nướu,…

Các bác sỹ khuyên bạn sau mỗi bữa ăn nên thực hiện động tác xoa bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 30 vòng rồi xoa ngược lại. Đồng thời nên ít ăn hoặc rất hạn chế ăn đồ ăn đông lạnh, kem và đồ uống lạnh.

Bật mí những cách trị mồ hôi tay chân dứt điểm đơn giản tại nhà

Mồ hôi tay chân là một bệnh lý gây ra nhiều phiền phức và khó chịu. Dưới đây là  tổng hợp những cách trị mồ hôi tay chân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT