6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức

Sống khỏe 10/04/2018 14:40

Dù có làm các biện pháp ăn kiêng để giảm cân nhưng nếu vẫn mắc những cảnh báo sau thì có thể lại phản tác dụng và dẫn đến tăng cân.

Những tín hiệu này là những dấu hiệu cảnh báo có thể những nỗ lực ăn kiêng của bạn đã không thành công. Đây là những tín hiệu cơ thể phản hồi lại để cho chúng ta biết điều đó.Những tín hiệu này là những dấu hiệu cảnh báo có thể những nỗ lực ăn kiêng của bạn đã không thành công. Đây là những tín hiệu cơ thể phản hồi lại để cho chúng ta biết điều đó.

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 1

Vì vậy, bạn hãy chú ý nhé, nếu thấy mình có những dấu hiệu này thì nên nghĩ lại đến chuyện giảm cân của mình. Hãy xem lại xem bạn đang mắc sai lầm ở khâu nào để sửa đổi nhé.

1. Nước tiểu đậm

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 2

Nếu đi vệ sinh thấy nước tiểu có màu vàng, thì có thể là dấu hiệu cơ thể đang bị mất nước. Thường khi có cảm giác đói thì chúng ta chỉ ăn bổ sung mà quên mất uống nước. Điều đó chứng tỏ bạn đang ăn nhiều hơn uống. Không những thế, cơ thể bị thiếu nước còn có thể ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể.

Hãy tạo thói quen mang theo một chai nước theo mình. Nước làm cho quá trình thủy hóa trong cơ thể dễ dàng hơn và giúp cắt giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Uống đủ nước cũng là biện pháp hỗ trợ bạn giảm cân đấy.

2. Bỏ bữa sáng

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 3

Lý do chúng ta cần ăn sáng là để đảm bảo năng lượng trong ngày. Chất đạm và chất xơ trong bữa ăn đầu tiên trong ngày có nhiệm vụ giúp ổn định lượng đường trong máu. Thế nhưng, đáng tiếc là một số người hoặc là không biết hoặc biết mà cố tình làm ngơ đã quyết định bỏ bữa sáng. Có những người vì không có cảm giác đói vào buổi sáng mà bỏ luôn bữa ăn quan trọng này.

Nhưng bạn có biết rằng, bỏ bữa sáng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân. Chuyên gia về sức khỏe, tiến sĩ Lisa Davis, Phó Giám đốc của tổ chức Scientific and Clinical Affairs (Khoa học và Các Vấn đề Lâm sàng) tại Medifast, cho rằng, cơ thể bạn sẽ nhầm lẫn và nghĩ rằng bạn đang đói nếu không ăn sáng. Điều này sẽ làm cơ thể bạn bắt đầu lưu trữ chất béo để tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, đừng cho phép cơ thể của bạn để lưu trữ chất béo, hãy ăn sáng.

Nếu thời gian buổi sáng quá gấp gáp, không đủ để chuẩn bị một bữa thịnh soạn thì bạn có thể ăn đồ ăn mang theo nhưng đảm bảo lượng protein cung cấp cho cơ thể.

3. Nhìn chằm chằm vào tủ lạnh

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 4

Bạn luôn có cảm giác cần phải mở tủ lạnh để kiểm tra xem có gì trong đó không, thực chất đó là vì bạn đang muốn tìm đồ ăn. Bạn đã cố tình không để đồ ăn trong tủ lạnh để hạn chế ăn uống nhưng bạn có biết rằng, không tìm thấy gì bên trong tủ lạnh sẽ càng khiến bạn chán nản và tâm trí bồn chồn. Tình trạng này diễn ra thường xuyên dẫn đến ham muốn được ăn gì đó và calo bổ sung ngoài kế hoạch xuất hiện. Kết quả bạn lại tiếp tục tăng cân.

Ăn theo lịch trình để biết khi nào thực sự đói và cần ăn và không nên ăn vặt chỉ vì đang buồn chán hoặc cảm thấy căng thẳng là việc tốt nhất bạn nên làm.

4. Thức dậy với cảm giác mệt mỏi

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 5

Giấc ngủ kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nảy sinh, trong đó có tăng cân. Hãy thiết lập một lịch trình cho giấc ngủ và giảm thiểu thời gian xem tivi và máy tính 1 hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ.

Học cách thư giãn vào cuối ngày không dùng đồ công nghệ để có thêm thời gian nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng và sẵn sàng giải quyết các vấn đề ngày hôm sau.

5. Cân đo nhiều lần trong ngày

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 6

Đây là một sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu ăn kiêng giảm cân. Mong đợi giảm cân lúc nào cũng cao, từ đó dẫn đến tình trạng căng thẳng do mong muốn thay đổi thân hình nhanh.

Đó là cũng lý do tại sao mỗi người cần quan tâm đến thời gian dành cho riêng mình vì giảm cân nhanh chóng cũng không tốt cho cơ thể trong quá trình phục hồi. Giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình này là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài, vì vậy hãy hạn chế kiểm tra cân nặng nhiều lần trong ngày. Tốt nhất là chỉ kiểm tra 1 hoặc 2 lần mỗi tuần, để giảm bớt áp lực hàng ngày cho cơ thể.

6. Ăn đêm

6 hành động cho thấy có thể bạn sẽ tăng cân nếu không khắc phục ngay lập tức - Ảnh 7

Ăn tối muộn thường liên quan đến lo lắng, căng thẳng và ăn mà không thực sự đói. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tự trị Quốc gia Mexico phát hiện ra rằng ăn khuya sẽ làm đảo ngược đồng hồ sinh học và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tổng thể, gây bất thường trong sự trao đổi chất và dẫn đến tăng cân.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình thực sự đói, thì có thể ăn một bữa ăn nhẹ như một số ít các loại hạt hoặc một bát của quả việt quất để ngủ dễ dàng hơn. Người ăn kiêng có thể sử dụng trà khi giảm cân. Đó là biện pháp tốt nhất để giảm đói vào ban đêm.

4 bước đơn giản giúp bạn ăn thoải mái mà vẫn không hề tăng cân

Bạn có biết rằng chúng ta đã sử dụng kỹ thuật Chánh niệm (mindfulness) suốt hàng thế kỷ. Nhưng đây không chỉ là kỹ thuật giúp bạn tĩnh tâm hay thiền mà nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT