5 việc mà nhiều người đang làm hàng ngày chính là cách "nuôi" tế bào ung thư lớn lên

Sống khỏe 03/10/2019 12:43

Nhiều người có thói quen "trải thảm đỏ" khuyến khích tế bào ung thư phát triển thông qua những hành vi phổ biến hàng ngày. Đã đến lúc bạn cần phải thay đổi để phòng bệnh tốt hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mỗi người đều có các tế bào ung thư tiềm ẩn một cách tự nhiên trong cơ thể.

Các tế bào trong cơ thể được chuyển hóa mỗi ngày và các tế bào ung thư chắc chắn sẽ xuất hiện.

Một số yếu tố được xem là hành vi không lành mạnh trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của con người, từ đó thúc đẩy sự nhân lên nhanh chóng của các tế bào ung thư.

Những yếu tố nào góp phần vào sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong cơ thể? Đây là câu hỏi không khó trả lời. Hãy xem phân tích thống kê của các chuyên gia ung thư trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ).

 

5 việc mà nhiều người đang làm hàng ngày chính là cách 'nuôi' tế bào ung thư lớn lên - Ảnh 1

1. Duy trì tâm trạng buồn bã chán nản

Những người có đầu óc nhạy cảm, suy nhược cảm xúc quá mức và những người hay lo lắng có sức đề kháng yếu và khả năng miễn dịch yếu, và không thể hỗ trợ tốt việc loại bỏ các tế bào bất thường trong cơ thể, thay vào đó là điều kiện kích thích để tạo ra các tế bào ung thư sinh sôi.

Tất nhiên trong cuộc sống, mỗi người sẽ gặp những khó khăn và thất bại khác nhau trong những quãng thời gian và hoàn cảnh khác nhau. Do vậy, bạn thật sự nên đối xử với mọi thứ với một trái tim bình thường và duy trì thái độ tích cực và lạc quan.

Hãy nhớ rằng, bạn hoàn toàn có thể làm giảm bớt sự khó chịu về tâm lý bằng cách nghe nhạc nhẹ hoặc đi du lịch.

 

5 việc mà nhiều người đang làm hàng ngày chính là cách 'nuôi' tế bào ung thư lớn lên - Ảnh 2

2. Thường xuyên hút thuốc và uống rượu

Thuốc lá chứa nhiều loại hóa chất có hại cho cơ thể, không chỉ gây ung thư mà còn thúc đẩy sự tăng sinh của các tế bào ung thư nhanh chóng hơn theo thời gian.

Các hợp chất hóa học và các chất độc hại có thể gây ra thiệt hại cho các gen bình thường và các gen đó có thể không được sửa chữa và tái tạo kịp thời, cuối cùng dẫn đến ung thư. Ngoài ra, rượu sẽ tạo ra chất acetaldehyd trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi acetaldehyd được tích lũy với số lượng lớn, nó sẽ thay đổi trình tự DNA và gây ra ung thư.

3. Chế độ ăn nhiều chất béo

Ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo động vật và chế độ ăn nhiều calo trong khi có quá ít vitamin và chất xơ sẽ làm tăng yếu tố nguy cơ gây ung thư trong cơ thể. Chế độ ăn này kéo dài sẽ tạo ra các khối u ác tính gây ung thư đại trực tràng.

Do đó, bạn nên cố gắng không ăn một số loại thịt quá béo, thực phẩm giàu cholesterol và axit béo bão hòa, cũng như các món nội tạng động vật.

Lời khuyên dành cho bạn là nên bổ sung lượng dầu thực vật hàng ngày không được vượt quá 30 gram, và ít nhất phải đảm bảo bổ sung đủ 500 gram rau và 200 gram trái cây mỗi ngày để cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ hấp thu và bảo vệ sức khỏe.

 

5 việc mà nhiều người đang làm hàng ngày chính là cách 'nuôi' tế bào ung thư lớn lên - Ảnh 3

4. Thói quen ăn nhiều muối

Người nào có thói quen duy trì chế độ ăn nhiều muối có thể gây ra thiệt hại lớn cho hàng rào niêm mạc dạ dày, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư đường ruột.

Một lượng lớn muối sau khi thâm nhập vào cơ thể sẽ làm tăng áp suất thẩm thấu và gây ra thiệt hại nhất định cho niêm mạc dạ dày.

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe khuyến cáo rằng, người lớn không nên ăn số lượng muối vượt quá 6 gram mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng không nên ăn các sản phẩm chế biến như giăm bông, thịt xông khói và các món muối chua sử dụng nhiều muối.

5. Chế độ ăn nhiều đường

Sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng các tế bào ung thư thích "ăn" đồ ngọt. Chế độ ăn nhiều glucose sẽ đẩy nhanh sự phát triển của tế bào ung thư.

Tế bào ung thư sau khi được bổ sung đường thường xuyên sẽ giống như được tăng dinh dưỡng hơn so với các tế bào bình thường, từ đó có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy.

Hãy chú ý kiểm soát lượng đường mỗi ngày bằng cách hạn chế sử dụng đồ ngọt, tránh ăn bánh ngọt hoặc sô cô la chứa đường.

 

Lời khuyên thêm dành cho bạn

Thường xuyên duy trì và phát triển các thói quen tốt, tham gia tập thể dục đều đặn, vận động hợp lý không chỉ có thể cải thiện chức năng tim và phổi, mà còn có thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Duy trì thái độ tích cực và lạc quan, tránh gánh nặng tâm lý quá nhiều, bỏ thuốc lá và hạn chế tối đa việc uống rượu, chú ý đến sự thanh đạm, hợp lý và cân bằng trong chế độ ăn uống.

Vắc xin tiêu diệt tế bào ung thư giá 350 triệu đồng chưa được cấp phép

Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra đột xuất World Medical Beauty & Healthcare - nơi đang quảng cáo cung cấp loại vắc xin có thể phòng và điều trị khoảng 30 loại ung thư.

TIN MỚI NHẤT