5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm

Sống khỏe 09/06/2018 05:25

Giấc ngủ ngon và sâu không chỉ giúp chúng ta phục hồi năng lượng, mang đến một tinh thần thoải mái, một trí óc tỉnh táo mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác như cân nặng, làn da.

Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh cân đối kết hợp với luyện tập thì việc ngủ đúng, ngủ đủ cũng sẽ góp một phần quan trọng không kém trong việc giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp cho phái nữ.

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm - Ảnh 1

Không nên ăn no

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên kết thúc việc ăn uống trước 7 giờ tối thì mới đảm bảo được một giấc ngủ trọn vẹn đồng thời hạn chế việc tăng cân. Như bạn đã biết ban đêm con người đi ngủ là để thư giãn và phục hồi năng lượng, nhưng nếu như chiếc bao tử của bạn phải quần quật làm việc cả đêm để tiêu hóa thức ăn bạn vừa nạp vào thì chắc chắn não bộ sẽ không thể nghỉ ngơi được, chất lượng giấc ngủ cũng vì thế bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó khoa học cũng đã chứng minh cho thấy ăn khuya không chỉ góp phần làm cho bạn tăng cân nhanh chóng mà còn làm tăng cholesterol, mức insulin và mang những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm - Ảnh 2

Phải tẩy trang

Nhiều phụ nữ vì lười biếng hoặc quá mệt mỏi mà bỏ qua công đoạn quan trọng này trước khi lên giường ngủ. Các loại mỹ phẩm, khói bụi nằm trên da cả ngày mà không được tẩy trang làm sạch sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Chỉ vì một chút lười biếng nhất thời mà ngay sau đó rất có thể bạn sẽ bị trả giá đắt. Chẳng hạn làn da trở nên sần sùi, nổi mụn, khô tróc, các tế bào da và collagen bị phá hủy dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, nếp nhăn và chảy xệ. Tệ hơn nữa là một khi da bị phá hủy rồi thì rất khó để phục hồi lại được. Các bác sĩ da liễu cho biết, chỉ cần 1 tối không tẩy trang mà đi ngủ, da bạn cần đến cả 1 tuần để cân bằng và hồi phục lại tình trạng ban đầu.

Không xem tivi, điện thoại

Nhiều nghiên cứu khoa học đã xác nhận rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi đi ngủ có liên quan đến sự thiếu ngủ và tăng cân. Nguyên nhân là do những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể - một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, đã bao nhiêu lần bạn định đi ngủ nhưng vì ham xem nốt phim, vì mải dán mắt vào lướt feed điện thoại mà để cơn buồn ngủ trôi mất để rồi đến sáng hôm sau lại hối hận vì không thể ngủ đủ giấc. Chính vì thế, tốt hơn hết là bạn hãy bỏ luôn điện thoại, tivi và các thiết bị điện tử khác bên ngoài phòng ngủ, thay vào đó bạn có thể đọc một cuốn sách hoặc nghe những bài nhạc thư giãn sẽ giúp cho cơn buồn ngủ đến nhanh và nhẹ nhàng hơn.

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm - Ảnh 3

Thay vỏ gối, ga trải giường thường xuyên

Vỏ gối, ga giường là những thứ tiếp xúc, cọ xát thường xuyên với cơ thể chúng ta chính vì thế chúng sẽ chứa rất nhiều dầu, da chết, vi khuẩn… Nếu như cứ để mãi một bộ ga gối, chẳng khác nào mỗi ngày bạn đang cuộn mình trong cả ổ vi khuẩn bẩn thỉu. Đừng hỏi vì sao bạn suốt ngày nổi mụn cả mặt cả lưng nhé, việc đầu tiên hết là hãy coi lại xem bạn đã bao lâu rồi không thay ga gối mới. Lý tưởng nhất là mỗi tuần bạn nên thay ga gối một lần, một số người kỹ tính hơn thì cách ngày sẽ thay bao gối mới để đảm bảo vệ sinh. Cảm giác được nằm trong chăn thơm, gối mát rất tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp cho bạn ngủ được ngon lành, thoải mái hơn.

Không để tóc ướt, cột chặt tóc

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm - Ảnh 4

Việc quấn chặt tóc hay buộc tóc khi đi ngủ sẽ làm cho sợi tóc bị gãy, chân tóc bị kéo căng thời gian dài dẫn đến rụng tóc, thậm chí là hói đầu khiến cho phụ nữ trở nên xấu xí. Ngoài ra hãy chắc rằng tóc bạn đã được sấy khô trước khi ngủ. Tóc ướt thường trở nên rất yếu và dễ gãy, khi bạn nằm chà xát lên gối càng gây ra tác động tiêu cực lên các sợi tóc nhiều hơn. Đặc biệt để đầu ướt đi ngủ là điều mà các chuyên gia sức khỏe khuyên tuyệt đối không nên bởi thói quen này sẽ gây ra hàng loạt vấn đề như nhức đầu, nấm tóc và nhiễm trùng da đầu, suy yếu hệ thống miễn dịch, đau nhức cổ và cơ bắp.

Những dấu hiệu cảnh báo răng đang bị lão hóa sớm, bạn cần đến bác sĩ nha khoa ngay

Đừng chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện ở răng miệng vì nó có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh, cụ thể là chứng suy lão răng, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT