5 dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm tuyến giáp mà bất kỳ ai cũng phải nắm rõ

Sống khỏe 03/09/2018 13:40

Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể của bạn vì nó có thể ngầm cảnh báo vô số vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có cả bệnh về tuyến giáp.

Tuyến giáp là nơi sản sinh ra những hormone thiết yếu để hỗ trợ cho các hoạt động của não bộ và quá trình trao đổi chất. Thế nên, nếu thấy cơ thể có bất cứ dấu hiệu khác lạ nào sau đây thì bạn nên chủ động đi khám ngay để biết có phải tuyến giáp đang ngầm kêu cứu từ bên trong.

Hay bị táo bón

Nếu bị suy giảm tuyến giáp thì bạn sẽ gặp phải triệu chứng táo bón diễn ra thường xuyên. Còn nếu là cường giáp thì bạn sẽ phải đi tiểu liên tục để giải quyết nhu cầu cá nhân. Do vậy, nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào khi đi vệ sinh cũng đừng nên xem thường mà hãy chủ động tới phòng khám càng sớm càng tốt.

5 dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm tuyến giáp mà bất kỳ ai cũng phải nắm rõ - Ảnh 1

Đổ mồ hôi bất thường

Dù chẳng vận động gì quá nhiều trong ngày nhưng bạn vẫn thấy tình trạng đổ mồ hôi diễn ra thì đó có thể là lời cảnh báo tuyến giáp đang bị suy giảm. Tuyến giáp có trách nhiệm điều tiết sản xuất năng lượng cho cơ thể. Thế nên, nếu hàm lượng hormone tuyến giáp nhiều hơn mức bình thường thì chu trình trao đổi chất của bạn cũng bị tăng cao đột ngột. Chính điều này là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy cơ thể ấm nóng bất thường và dễ tiết mồ hôi nhiều.

5 dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm tuyến giáp mà bất kỳ ai cũng phải nắm rõ - Ảnh 2

Tăng giảm cân đột ngột

Người mắc bệnh suy giảm tuyến giáp thường có hormone tuyến giáp bị sụt giảm nên làm chậm quá trình trao đổi chất và khả năng đốt cháy calories dư thừa. Điều này cũng khiến bạn tăng cân đột ngột mất kiểm soát và còn dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

5 dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm tuyến giáp mà bất kỳ ai cũng phải nắm rõ - Ảnh 3

Gặp chứng sương mù não

Khi tuyến giáp hoạt động không hiệu quả thì não của bạn sẽ mất đi độ tập trung, tỉnh táo, làm việc kém minh mẫn. Đặc biệt, bệnh suy giảm tuyến giáp còn gây ra chứng sương mù não, đãng trí, hay quên... Còn bệnh cường giáp lại khiến bạn nhanh mất tập trung, kém tỉnh táo...

5 dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm tuyến giáp mà bất kỳ ai cũng phải nắm rõ - Ảnh 4

Thường xuyên lo lắng, bồn chồn

Nếu tuyến giáp của bạn phải hoạt động quá mức thì nó sẽ sản sinh ra nhiều hormone thyroxine (T4), từ đó gây ra cảm giác bồn chồn, lo âu. Lúc này, bạn sẽ thấy vùng não của mình bị kích động quá nhiều nên dẫn đến tình trạng lo lắng, sợ hãi, giấc ngủ bị đảo lộn...

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua

Người mắc phải căn bệnh này thường có tỷ lệ vô sinh rất cao, do đó, bạn nên chủ động tìm hiểu bệnh từ sớm để kịp thời chữa trị.

TIN MỚI NHẤT